โปรแกรม Photoscape คือ



โปรแกรม Photoscape เป็นโปรแกรมประเภท freeware ที่ใช้งานได้ง่าย ใช้งานสนุก และมีประสิทธิภาพเข้าถึงได้ง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่ที่จะมีติดเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเอาไว้ครับ คุณสามารถ download โปรแกรม Photoscape มาใช้ได้ฟรี ๆ ตัวโปรแกรมจะมีการ update อยู่เรื่อย ๆ โดยขณะที่เริ่มเปิดใช้งานโปรแกรม ถ้ามี version ใหม่ ๆมา ก็จะมี popup เด้งขึ้นมาถามว่าคุณต้องการ update เป็น version ใหม่ หรือไม่ คุณก็ตัดสินใจเลือกเอาครับ แน่นอนครับว่า version ใหม่กว่าก็ย่อมมีลูกเล่นแปลก ๆใหม่ ๆเพิ่มเติมขึ้นมา เราสามารถใช้ โปรแกรม Photoscape สำหรับงานภาพได้เกือบทุกประเภท เป็นโปรแกรมที่เหมาะกับงานเร่งด่วน สร้างงานได้หลากหลายรูปแบบระดับมืออาชีพได้เลยครับ เป็นต้นว่า คุณต้องการทำ logo เพื่อใช้เป็น profile ส่วนตัว หรือใช้ติดใน website หรือ blog ของคุณ คุณก็ทำได้โดยใช้เวลาไม่นาน หรือหากว่าคุณเกิดรู้สึกเบื่อกับ wall paper ที่มีมาในเครื่อง หรือที่ต้องไป download มาจากที่ไหนก็ไม่รู้ มีสิ่งไม่พึงประสงค์แถมมาหรือเปล่า คุณก็สามารถสร้างเองขึ้นมาใหม่ได้ อาจใช้รูปชองคุณเอง รูปชองครอบครัว รูปคนรัก มาตกแต่งใส่ effect ในแบบที่คุณชอบเก๋ ๆ เท่ห์ ๆ เพื่อที่จะบอกกับใครว่านี่แหละตัวฉัน ก็ทำได้เลยโดยไม่ต้องง้อใคร เปลี่ยนแฟนที ก็เปลี่ยน wall paper ใหม่ซะเลย แต่ถ้าเป็นพวก เจ้าชู้นะเนี่ย ก็ทำฉากหลังสวย ๆสำรองไว้ให้มากพอ เลิกกับแฟนเก่าปุ๊ป เปลี่ยนเอารูปแฟนใหม่ใส่แทนลงไปปั๊ป จะได้ทันท่วงที อิอิ
.
กรณีที่คุณเป็นคนที่ชอบแก้ไขภาพ แต่งโน่น เติมนี่ ลบนั่นออก โปรแกรม Photoscape ก็มีเครื่องไม้เครื่องมือให้มากเพียงพอกับที่ระดับมืออาชีพต้องการครับ คุณสามารถแก้ไขภาพ เพิ่มความสว่าง ความเข้มสี ย่อ ขยายรูป ใส่ effect ต่าง ๆ ทำรูปให้เก่าแบบ antique ใส่แสงสะท้อน ปรับมิติภาพผ่านมุมมองในแบบต่าง ๆเพื่อสร้างความแปลกใหม่ คุณสามารถรวมภาพหลาย ๆภาพเข้าไว้ในกรอบเดียวกัน สร้างกรอบรูปสวย ๆ หรือทำภาพเคลื่อนไหว แปลงไฟล์ เปลี่ยนชื่อไฟล์ จับภาพหน้าจอพร้อมบันทึก คุณสามารถสั่งพิมพ์งานสวย ๆของคูณได้จากโปรแกรมนี้ได้ทันทีเลยครับ

โปรแกรม Photoscape นับว่าเป็นโปรแกรมที่มีทักษะสูง ใช้งานง่าย และฟรี เป็นโปรแกรมขนาดเล็ก ประมาณ 20 MB รองรับภาษาไทย สามารถใช้ได้กับระบบปฎิบัติการWindows XP Windows Vista Window 7 Windows 8 Windows8.1 Windows 10 นอกจากนี้ยังมี Photoscape for Mac ด้วยครับ ด้านล่างต่อไปนี้เป็นคุณสมบัติการใช้งานเด่น ๆใน mode ต่าง ๆคร่าว ๆครับ

*** Viewer: View your folders photos, slideshow

*** Editor: resizing, brightness and color adjustment, white balance, backlight correction, frames, balloons, mosaic mode, adding text, drawing pictures, cropping, filters, red eye removal, blooming

*** Batch editor: Batch editing multiple photos

*** Page: Make one photo by merging multiple photos at the page frame

*** Combine: Make one photo by attaching multiple photos vertically or horizontally

*** Animated GIF: Make one animation photo with multiple photos

*** Print: Print portrait shot, carte de visite, passport photo

*** Splitter: Divide a photo into multiple parts

*** Screen Capture: Capture your screenshot and save it

*** Color Picker: Zoom in screen on images, search and pick the color

*** Rename: Change photo file names in batch mode

*** Raw Converter: Convert RAW to JPG

*** Added ‘Black & White’ and ‘Bandicoot’ filters (Editor > Home)

*** Added a ‘Smart Blur’ brush (Editor > Tools > Effect Brush)

*** Brush sizes increase from 3 to 4 and become bigger
.
*** Added 29 more film effects so totally 35 film effects now. (Editor > Home
)
*** Improve the ‘Film Effect’ UI

*** Improved Editor, Page, Combine and AniGif UI

*** Fixed minor bugs
โปรแกรม Photoscape เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจเหมาะสำหรับมือใหม่ได้ใช้เรียนรู้เกี่ยวกับงานภาพ ใช้งานง่าย สนุก มีประสิทธิภาพสูง ฟรีหากคุณพอใจการใช้งานโปรแกรมนี้คุณสามารถให้การสนับสนุนโดยการบริจาคได้ครับ

Link กลับไปยัง หน้าหลักของ Series

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *