Series การใช้งาน โปรแกรม Photoscape

 

 

หน้าหลัก ของ Series การใช้งาน โปรแกรม Photoscape
 
เรื่องสัพเพเหระ ในบทความนี้เรามาเรียนรู้เกี่ยวกับ การใช้งานโปรแกรม Photoscape  ซึ่งเป็นโปรแกรมแต่งรูปภาพ ที่เป็น freeware ที่มีทักษะสูง และใช้งานง่าย แม้ว่างานที่ออกมาจะไม่เนียนเหมือนการใช้ โปรแกรม Photoshop แต่ก็เป็นทางเลือกที่ดีซึ่งสามารถใช้ทดแทนกันได้ในแบบที่ไม่ด้อยไปกว่ากันเลย และที่สำคัญคือ เป็นโปรแกรมฟรี ที่จะมี update ให้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย เหมาะสำหรับมือใหม่ ที่อยากจะเริ่มหัดเรียนรู้การแต่งรูปในเบื้องต้น โปรแกรม Photoscape จึงเป็นโปรแกรมแรก ๆ ที่มักถูกเลือกใช้ก่อนที่จะขยับไปใช้โปรแกรมแต่งรูปอื่น ๆที่ใช้งานยาก และซับซ้อนกว่า
 
การเรียนรู้เกี่ยวกับ การใช้งาน โปรแกรม Photoscapeในครั้งนี้ผมจะชวนคุณทำเป็นชิ้นงานจริง คล้ายๆว่าทำ workshop เป็นงานง่าย ๆเพื่อจะได้เรียนรู้เครื่องไม้เครื่องมือที่มีอยู่ใน โปรแกรม Photoscapeเพียงแต่ว่าผมไม่สามารถทำให้จบในบทความเดียวกันได้ เพราะจะยาวมากเกินไป ผมจึงทำให้เป็นหลาย ๆ บทความ แล้วนำมารวมเป็น series โดยให้บทความนี้ใช้เป็น หน้าหลักของ series การใช้งาน โปรแกรมPhotoscape ซึ่งผมจะทำ linkไปยังบทความที่เกี่ยวข้องโดยเรียงลำดับให้เรียบร้อย คล้ายว่าเป็นสารบัญของ series พร้อมให้คุณเรียนรู้อย่างเป็นขั้นเป็นตอนไป
 
ในกรณี workshopแรกทีเป็นบทความเรื่อง การตัดแปะภาพโดยใช้ โปรแกรม Photoscape ผมจะทำเป็น 7 บทความ คุณจะเห็นรหัส เช่น workshop 101 ก็จะหมายถึง workshopที่ 1 ตอนที่ 1 หรือ workshop 107 ก็คือ workshop ที่ 1 ตอนที่ 7 และถ้าหากผมมี workshop ใหม่ ๆมาเพิ่มก็จะเป็นรหัส workshop 201 …… หรือ workshop 301 ….. เรื่อย ๆไปนะครับ
 

สารบัญบทความ Series การใช้งานโปรแกรม Photoscape

โปรแกรม Photoscape คือ

workshop 1 การตัดแปะภาพโดยใช้ โปรแกรม Photoscape
 
 
 
 
 
 
 

workshop 3 การทำภาพเคลื่อนไหว ใบไม้ร่วง ด้วยโปรแกรมโฟโตสเคป ( Photoscape )

workshop 4  วิธีทำไอคอนใช้เอง

6 thoughts on “Series การใช้งาน โปรแกรม Photoscape

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *