Workshop 102 การเปลี่ยนพื้นหลังภาพให้โปร่งใสด้วย clipping magic

Link กลับไปยัง หน้าหลักของ Series
บทความที่แล้วที่เราทำ การเปลี่ยนสีพื้นหลังให้โปร่งใสด้วย โปรแกรม Photoshop มีอีกวิธีการหนึ่งสำหรับท่านที่ไม่ได้ลงโปรแกรม Photoshop ไว้ในเครื่องของคุณครับ ในบทความนี้เราจะทำการเปลี่ยนสีพื้นหลังภาพให้โปร่งใสด้วย clipping magic ซึ่งเป็นโปรแกรม online เพียงเข้าไปลงทะเบียนเพื่อขอใช้เครื่องมือ เมื่อลงทะเบียนแล้วเราก็สามารถนำภาพในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรามาทำ การเปลี่ยนพื้นหลังภาพให้โปร่งใสด้วย clipping magic ได้เลยครับ clipping magic เป็น website online ที่มีเครื่องมือที่ใช้งานได้ง่าย สะดวก รวดเร็วครับ ภาพที่คุณต้องการนำมาแก้ไข อาจเป็นภาพในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเอง หรือเป็นภาพจาก website ต่าง ๆก็ได้ครับ ในกรณีที่เป็นภาพจาก website คุณเพียงแต่วาง url ในช่องที่กำหนด clipping magic ก็จะพาคุณไปเอาภาพนั้นมาให้คุณทำการแก้ไขได้ครับ คุณสามารถไปที่ clippingmagic.com ได้ ที่นี่ เลยครับ



1. click>pick image to upload โปรแกรมจะพาไปที่แฟ้มรูปภาพในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา



2. เลือกรูปภาพที่เราจะทำ การเปลี่ยนสีพื้นหลังภาพให้โปร่งใสด้วย clipping magic ครับ




หน้าจอจะถูกแบ่งเป็นสองส่วนครับ หน้าจอต้านซ้ายมือจะแสดงภาพต้นแบบของเราครับ ส่วนหน้าจอด้านขวามือจะแสดงภาพผลลัพธ์หลังจากที่เราทำการแก้ไขครับ ด้านบนซ้ายมือ จะมีปุ่มสีเขียว และปุ่มสีแดงปรากฎอยู่ครับ



3. click>ปุ่มสีเขียวครับ นำมาแต้มบริเวณวัตถุ ผมหมายถึงภาพที่เราต้องการคงไว้ครับ

4. click>ปุ่มสีแดงครับ นำมาแต้มบริเวณพื้นหลังที่เราต้องการเปลี่ยนให้โปร่งแสงครับ
หน้าจอด้านขวามือก็จะแสดงผลลัพธ์เป็น ภาพที่มีพื้นหลังโปร่งแสงครับ

5. download ภาพผลลัพธ์มาเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณครับ






จากนี้คุณก็นำภาพที่เตรียมไว้มาทำการแก้ไขจนครบทุกภาพเพื่อเก็บไว้ใช้งานครับ อย่าลืมเก็บภาพที่แก้ไขแล้วไว้เป็นแฟ้มเดียวกันนะครับเพื่อความสะดวกเวลาเรียกใช้งานครับ ตอนนี้เราก็มี catalog ภาพที่มีพื้นหลังโปร่งใสเรียบร้อยแล้ว คุณอาจแก้ไขภาพโดยการใช้โปรแกรม Photoshop ที่กล่าวไว้ในบทความตอนที่แล้ว หรือใช้วิธี การเปลี่ยนพื้นหลังภาพให้โปร่งใสด้วย clipping magic เลือกเอาตามความสะดวกครับ และในบทความต่อไปผมจะพาคุณนำภาพที่เตรียมไว้นี้มาปะติดให้สวยงาม ด้วยโปรแกรม Photoscape ครับ คืนนี้ดึกแล้ว ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ
Link กลับไปยัง หน้าหลักของ Series

One thought on “Workshop 102 การเปลี่ยนพื้นหลังภาพให้โปร่งใสด้วย clipping magic

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *