8 สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพที่สามารถช่วยลดน้ำหนัก

ที่ฝรั่งกล่าวไว้ว่า You are what you eat แสดงให้เห็นว่าเขาให้ความสำคัญกับอาหารที่คนรับเข้าไป เราเข้าใจกันดีอยู่แล้วว่าอาหารจะให้พลังงาน แต่บางชนิดมันให้มามากจนเกินความต้องการของร่างกาย เป็นสาเหตุให้เกิดการสะสมจนทำให้เราอ้วน อาหารเหล่านั้นจึงถูกกล่าวหาว่าเป็นอาหารขยะ และคนอ้วนก็จะถูกตีตราไว้ว่าน่าจะมีสุขภาพที่ย่ำแย่นอกเหนือจากความไม่สวยงาม แน่นอนว่าเรื่องของความอ้วนนี้เป็นช่องทางที่ทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ช่วยลดน้ำหนักซึ่งมีทั้งคุณภาพดี และไร้คุณภาพ บางชนิดก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ดังที่เป็นข่าวไปเมื่อเร็ว ๆนี้ ที่มีผลิตภัณฑ์ช่วยลดน้ำหนักชนิดหนึ่งที่มีการผสมสารอันตราย sibutramine hydrochloride ซึ่งถ้าเมื่อรับประทานติดต่อกันไปนาน ๆ จะทำให้เกิดอาการใจสั่น เหนื่อยง่าย ปากแห้ง และบวมน้ำ ในขั้นรุนแรงก็อาจทำให้ช็อค และเสียชีวิตในเวลาต่อมา สารนี้ช่วยในการลดน้ำหนักได้เพราะว่า มันจะทำให้ไม่หิวนั่นเอง

หลายคนไม่ชอบการอดอาหาร แต่ก็ต้องทำเพื่อลดไขมันส่วนเกิน และมีจำนวนมากที่ไม่สนใจการออกกำลังกาย หรือเข้าฟิตเนสเลย ทางเลือกที่น่าสนใจคือเลือกรับอาหารเพื่อสุขภาพ ทดแทนการอดอาหาร และการออกกำลังกาย ต่อไปนี้เป็นรายการอาหารเพื่อสุขภาพที่สามารถช่วยลดน้ำหนัก 8 รายการ ที่คุณควรมีอยู่ในเมนูอาหารประจำวันของท่าน

ชาเขียว (Green Tea)

เป็นอาหาร หรือเครื่องดื่มที่สามารถการันตีได้ว่ามีประโยชน์มากกว่า กาแฟ หรือน้ำอัดลมแน่นอน นอกจากนี้มันยังช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน และมีส่วนช่วยในการรักษาน้ำหนัก เมื่อคุณดื่มเป็นประจำในที่สุดแล้วรอบเอวของคุณจะลดลง

บลูเบอร์รี (Blueberry)

บลูเบอร์รีเป็นอาหารที่ดีในระดับพรีเมียม มันอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งจะช่วยในการกำจัดสารที่เป็นอันตราย ซึ่งบลูเบอร์รีนี้ควรมีไว้ใช้เป็นส่วนประกอบในการออกแบบเมนูอาหารของคุณ

แฟลกซ์ซีด (Flaxseeds)

เพื่อลดความอ้วน การมีแฟลกซ์ซีดเป็นองค์ประกอบในอาหารนับว่าเป็นความคิดที่ดี เพราะในแฟลกซ์ซีดจะอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ และมีพวกใยอาหารอยู่จำนวนมาก ซึ่งเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก จากการวิจัยล่าสุดพบว่า อาหารที่ประกอบด้วยเส้นใยแฟลกซ์ซีดอยู่ 2.5 กรัม จะช่วยชะลออาการหิว หรือต้องการรับอาหารในปริมาณน้อยลง แน่นอนมันจะช่วยให้น้ำหนักของคุณลดลง

อัลมอนด์ (Almonds)

อัลมอนด์ประกอบด้วยสารที่จะช่วยกำจัดน้ำหนักส่วนเกินที่เราไม่ต้องการ มีเส้นใย และไขมันไม่อิ่มตัวในปริมาณที่มากพอ ซึ่งมันจะช่วยให้น้ำหนักของคุณลดลง เส้นใยอาหารที่มีอยู่ในอัลมอนด์ จะเป็นตัวบังคับให้คุณรู้สึกอิ่ม พร้อมกับช่วยบำรุงร่างกายของคุณไปด้วย การรับประทานอัลมอนด์เป็นวิธีที่ดีในการหลีกเลี่ยงอาหารขยะ ที่จะไปเพิ่มน้ำหนักของคุณ

เกรปฟรุ๊ต (Grapefruit)

มีการวิจัยที่แสดงให้เห็นว่า การรับประทานเกรปฟรุ๊ตสักเล็กน้อย ก่อนที่จะรับอาหารมื้อหนัก ๆ จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างมีนัยสำคัญ มันมีความสามารถในการช่วยเผาผลาญไขมัน นอกจากนี้ยังพบว่าเกรปฟรุ๊ตที่สดใหม่จะช่วยให้ร่างกายของคุณมีอินซูลินอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นผลดีต่อระบบการทำงานของร่างกายของคุณ

ข้าวโอ๊ต (Oat meal)

การเลือกรับประทานข้าวโอ๊ตเป็นมื้อเช้าถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมาก สำหรับผู้ที่ต้องการจะลดน้ำหนัก หรือต้องการดูแลสุขภาพตนเอง ข้าวโอ๊ตจะประกอบไปด้วยเส้นใยที่มีสารเบต้ากลูแคน ซึ่งเป็นเส้นใยชนิดที่ละลายน้ำได้ ที่จะช่วยลดปริมาณไขมันเลวในเลือด และมันทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว และไม่ค่อยหิว หรืออยากอาหาร

ส้ม (Oranges)

ส้ม ราชินีแห่งผลไม้ถือว่าเป็นอาหารมหัศจรรย์อย่างไม่น่าเชื่อ ที่สามารถทำให้น้ำหนักลดลงได้เป็นอย่างดี มันเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยอาหารสูง และอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยเผาผลาญอาหาร แน่นอนว่ามันจะทำให้น้ำหนักของคุณลดลงอย่างมีประสิทธิภาพ

ซัลมอน (Salmon)

โดยปกติปลาเกือบทุกชนิดเป็นอาหารที่มีประโยชน์มาก ปลาซัลมอนช่วยให้ระบบการเผาผลาญอาหารดี ดังนั้นการเผาผลาญไขมันก็ทำได้ง่ายขึ้น ปลาซัลมอนประกอบด้วยไขมันดีที่ไม่เป็นผลให้น้ำหนักสูงขึ้น นอกจากนี้โปรตีนที่มีคุณภาพดียังมีอยู่มากพอในปลาซัลมอนที่จะช่วยให้น้ำหนักของคุณลดลง

เพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถที่จะประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนัก สิ่งที่ควรทำก็คือหลีกเลี่ยงอาหารขยะ ที่ไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพ เริ่มต้นจากการรับอาหารที่เป็นผัก และผลไม้ที่ไม่ค่อยมีรสหวานมาก และดื่มน้ำสะอาดสักหนึ่งแก้วก่อนรับประทานอาหารในมื้อที่มีไขมัน หรือแป้งคาร์โบไฮเดรตอยู่มาก จะช่วยให้คุณอิ่มเร็วขึ้น และสุดท้ายเลยให้พยายามที่จะหาโอกาสไปออกกำลังกายกลางแจ้งบ้าง อาจเป็นการวิ่ง ว่ายน้ำ หรือเดินเร็ว ไปฟิตเนส หรือออกกำลังกายอยู่ที่บ้านก็ได้ เพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้คุณลดน้ำหนักได้ โดยที่ยังมีสุขภาพดีอีกด้วย

สำหรับวันนี้ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับผม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *