ที่นอนลม ( Air mattresses) ความสะดวก สบายในราคาประหยัด

ที่นอนลม ในฝัน ด้วยเทคโนโลยี และการออกแบบในปัจจุบันได้มาถึงจุดที่ เตียงนอนชั่วคราวอย่างที่นอนลมนั้น ให้ความสะดวกสบายได้พอกับ เตียงนอนถาวรที่มีราคาหลายพันบาท จนถึงหลายหมื่นบาท นี่จึงเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยม สำหรับบ้านที่มักมีแขกมาเยือน ซึ่งอาจจะเป็น คุณปู่ คุณย่า หลานชายจอมซน หรือแม้แต่เพื่อนของลูกชาย แน่นอนคนเหล่านั้นจะมาพักเพียงแค่ชั่วคราว นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ที่เพิ่งย้ายบ้านเข้ามาใหม่ และยังต้องรอเตียงนอนปกติที่ยังส่งมาไม่ถึง ดังนั้นที่นอนสำรองที่พับเก็บได้ ไม่เปลืองพื้นที่ และนำออกมาใช้งานได้สะดวก ง่ายต่อการพองลม และยุบตัวลงอย่างรวดเร็วได้ ในเวลาไม่กี่วินาทีเมื่อเลิกใช้งาน

ที่นอนลม เป็นเบาะสำหรับรองนอนชั้นดี เมื่อคุณต้องออกค่ายพักแรม หนุ่ม-สาว ผู้รักการท่องเที่ยว และผจญภัย แต่แน่นอนว่ายังต้องการความสบายเมื่อต้องนอนกลางแจ้งในยามค่ำคืน เบาะรองนอนอัดลม จะช่วยกันกระแทกระหว่างแผ่นหลัง กับพื้นที่แข็งกระด้างได้เป็นอย่างดี การเลือกเบาะรองนอนที่มีคุณภาพเยี่ยม จะทำให้คุณรู้สึกสบายราวกับว่า นอนอยู่บนเตียงที่บ้านเลยทีเดียว เบาะรองนอนอัดลมที่ถูกออกแบบมา ให้มีขนาดบาง และน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการพับเก็บ จะทำให้คุณรู้สึกได้เลยว่าเพื่อนนอนผืนนี้ ไม่ใช่สิ่งที่เป็นภาระเลยระหว่างการเดินทาง

ข้อควรรู้ เพื่อนำมาพิจารณาก่อนเลือกซื้อ ที่นอนลม

ผู้ใช้งาน

เด็ก

โดยปกติที่นอนลมจะถูกออกแบบมาให้เรียบง่าย เป็นแผ่นสี่เหลี่ยมที่ไม่มีขอบ แต่ด้วยความพิถีพิถันของนักออกแบบที่คำนึงถึงความสบาย และความปลอดภัย จึงมีการออกแบบเป็นพิเศษมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ โดยมีหมอนในตัว และมีขอบกันตก ซึ่งคุณแม่หลายคนชื่นชอบคุณสมบัติพิเศษเหล่านี้ ทำให้รู้สึกว่าปลอดภัย อุ่นใจได้ว่า เด็กเล็กจะไม่ตกลงมาจากที่นอนของตนเอง

ผู้สูงอายุ และคนที่มีปัญหาทางร่างกาย

ที่นอนลม จะนิยมผลิตให้มีขนาด ควีนไซส์  หรือทวินไซส์ เป็นส่วนมาก แต่บางครั้งผู้ผลิต ก็ทำขนาดให้ใหญ่ขึ้นเป็น คิงไซส์ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่จะต้องตรวจสอบขนาดให้เหมาะสมกับผู้ใช้ ปัญหาอย่างหนึ่งคือ เรื่องความสูงของที่นอน โดยเฉพาะเมื่อต้องใช้กับ ผู้สูงอายุ และคนที่มีปัญหาทางร่างกาย ซึ่งจะต้องการที่นอนที่มีความสูงพอ ที่จะลุกออกจากที่นอนได้อย่างสะดวก โดยปกติที่นอนลมทั่วไปจะมีความหนาอยู่ที่ 7-13 นิ้ว ซึ่งคนที่มีร่างกายแข็งแรง สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา แต่สำหรับผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีปัญหาทางร่างกาย ควรเลือกใช้ที่นอนลม ที่มีความสูงมากกว่านี้สักสองเท่าคือ 18-24 นิ้ว ซึ่งที่ความสูงนี้ จะใกล้เคียงกับความสูงของเตียงที่ใช้กันยามปกติ

นักเดินทาง

สำหรับผู้ที่ชอบท่องเที่ยว และต้องหลับนอนในที่กลางแจ้งภายในเต็นท์ ควรเลือกที่นอนลมที่บาง และน้ำหนักเบา แต่มีความทนทานสูง เติมลมได้ง่าย และมีขนาดเล็กเมื่อพับเก็บ ใช้งานได้สะดวก รวดเร็ว  เพื่อลดภาระในการเคลื่อนย้าย อาจเลือกเป็นแบบที่มีปั๊มลมในตัว พองตัวได้เอง ทำให้การใช้ชีวิตระหว่างการเดินทางง่าย และไร้ความกังวล มีชีวิตที่ดีขึ้นอีกเป็นกอง

ผู้ป่วยติดเตียง

ผู้ที่เจ็บป่วย และต้องนอนอยู่บนเตียงติดต่อกันเป็นเวลานาน ซึ่งอาจเกิดแผลกดทับตามข้อต่อต่าง ๆทั่วร่างกาย ที่นอนลมจะถูกออกแบบ ให้มีลักษณะที่พิเศษมากยิ่งขึ้น เพื่อลดแรงกดทับไปที่จุดใดจุดหนึ่งเป็นระยะเวลานาน โดยผืนที่นอนจะมีลักษณะยุบ และพองสลับกันไปทั่วทั้งผืน ซึ่งจะมีคำอธิบายแยกออกไปในอีกบทความ

อุปกรณ์เสริม ปั๊ม

ที่นอนจะถูกอัดอากาศเข้าไปด้วยปั๊ม ซึ่งบางชนิดถูกออกแบบมาให้มีปั๊มในตัว และบางชนิดก็จะมีปั๊มลมแยกออกมาเป็นอีกชิ้นส่วนหนึ่ง ซึ่งมันอาจทำงานด้วยกระแสไฟฟ้าในบ้าน หรือ แบตเตอรี หรือแรงคน ที่นอนบางตัวที่ถูกขายพร้อมกับปั๊มลม และบางตัวไม่มีปั๊มลมแถมมาให้ด้วย ทำให้ผู้ใช้ต้องซื้อแยกออกมาเป็นชิ้นส่วนต่างหาก ซึ่งมันมีทั้งข้อดี  และข้อเสีย นั่นก็คือคุณจำเป็นต้องจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อซื้อปั๊มลมแยกออกมาต่างหาก ส่วนข้อดีก็คือ หากว่าปั๊มลม หรือที่นอน อย่างใดอย่างหนึ่งเกิดชำรุด และใช้งานไม่ได้ คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อใหม่ยกชุด

ความถี่ในการใช้งาน

โปรดอย่าสับสนเกี่ยวกับ ที่นอนลมชั่วคราวที่อธิบายไว้ในรายงานฉบับนี้ กับที่นอนลมถาวร ซึ่งผลิตมาให้ใช้ในชีวิตประจำวันทุกคืน ผู้ผลิตมักจะให้คำแนะนำที่ดีเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเขา มีคำแนะนำดังนี้ หากผู้ใช้บางคนต้องการใช้งานที่นอนลมไม่บ่อยนักเช่น ที่นอนสำหรับแขกผู้มาเยือน ที่นอนลมชั่วคราวเป็นทางเลือกที่ดี ด้วยราคาที่ไม่แพง แต่หากผู้ใช้ต้องการใช้งานที่นอนลมในระยะยาว เช่นใช้แทนเตียงนอนปกติในทุกค่ำคืน ก็ควรเลือกใช้ที่นอนลมถาวร ซึ่งผู้ผลิตจะออกแบบเพื่อการนี้โดยเฉพาะ โดยจะทำเป็นกระเป๋าเก็บอากาศจำนวนมาก วางกระจายออกไปทั่วทั้งผืน ซึ่งมันจะทำหน้าที่แทนสปริง และแน่นอนว่าที่นอนลมถาวรนี้ จะมีราคาสูงกว่า แต่ก็ใช้งานได้ยาวนานกว่า และสะดวกสบาย เหมาะที่จะใช้เป็นที่นอนถาวร แทนเตียงปกติได้ มีข้อมูลเพิ่มเติม

มีบางอย่างที่ควรรู้เพิ่มคือ ที่นอนลมมักมีฉนวนกันความร้อนที่ไม่ดีนัก จึงขอแนะนำให้วางผ้าห่มไว้ใต้ที่นอน และปูทับด้วยแผ่นรองที่นอนเสียก่อน และจึงวางที่นอนลมทับในชั้นบนสุด เพียงเท่านี้คุณก็จะนอนหลับได้อย่างสบาย

การเลือกที่นอนลมที่ดีที่สุด

นอกจากข้อมูลจากผู้ผลิต และการทดสอบมาตรฐานโดยผู้เชี่ยวชาญ ที่เป็นประโยชน์ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจ เว็บไซต์ https://www.bangkokbrain.com  ขอเป็นส่วนหนึ่งในการให้ข้อมูลที่จำเป็น และคุณควรเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ค้าปลีกยอดนิยม เช่น Lazada เพื่อสำรวจความคิดเห็นของเว็บไซต์ดังกล่าว ที่จะมีข้อความแนะนำ ความพึงพอใจของผู้ใช้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากในการช่วยให้คุณตัดสินใจ

บทสรุป

ปัจจัยที่คุณควรพิจารณาคือ สิ่งที่กล่าวถึงความสะดวกสบายในการนอนบนที่นอนลม รวมถึงวิธีการติดตั้ง และการจัดเก็บ ที่ต้องง่าย และสะดวก นอกจากนี้ยังต้องให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องความทนทาน หรือหากว่าการชำรุดเกิดขึ้น คุณมีโอกาสมากแค่ไหนในการซ่อมแซม ดังนั้นการผสมผสานที่ดีที่สุด ระหว่างความสะดวกสบายเมื่อใช้งาน ความทนทาน และการจัดเก็บได้ง่าย และรวดเร็ว จะเป็นข้อมูลที่ดีที่จะช่วยลดความผิดพลาดในการตัดสินใจ

ข้อมูลทางเลือกอื่นที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *