บัญชีอีเมลฟรี ที่ดีที่สุด 2020 แนะนำ

บัญชีอีเมลฟรี ที่เหมือนว่าจะมีให้ใช้อย่างมากมาย ในจำนวนนั้นมีบางส่วนที่ให้บริการได้เหนือกว่า ซึ่งในบทความนี้จะแนะนำถึง บัญชีอีเมลฟรี ที่ดีที่สุด ปี 2020 ที่มีคุณสมบัติบางอย่างที่เป็นข้อเด่น ให้คุณเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมกับตัวคุณมากที่สุด ขึ้นกับว่าคุณต้องการให้บัญชีอีเมลของคุณเป็นอย่างไรเช่น จำนวนพื้นที่เก็บข้อมูล ความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว ตัวกรอง ความสามารถในการปรับแต่ง ความสวยงาม

มีอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ นอกเหนือจากการเลือกผู้ให้บริการ อีเมลฟรี ก็คือ การสร้างที่อยู่อีเมล หรือ email address ที่บางครั้งชื่อที่คุณต้องการอาจจะมีผู้ใช้อยู่ก่อนแล้ว ที่อาจสร้างความยุ่งยากให้กับคุณอยู่บ้าง แต่หากคุณยังรู้สึกปวดหัวกับการตั้งชื่อที่อยู่อีเมลของคุณ ก็สามารถใช้บริการตัวสร้างที่อยู่อีเมลที่มีอยู่ได้

มีเรื่องที่น่ากังวลอยู่อีกเล็กน้อย สำหรับการสร้างที่อยู่อีเมลของคุณก็คือ คุณไม่ควรระบุข้อมูลสำคัญส่วนตัวของคุณบนที่อยู่อีเมลเช่น เลขที่บ้าน เลขบัตรประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ รหัสผ่าน แน่นอนว่าชื่อที่อยู่อีเมลของคุณ ควรให้ความหมายบางอย่างที่มีความสำคัญต่อตัวคุณเอง แต่นั่นต้องไม่ใช่คำ วลี และตัวเลข ที่จะนำไปสู่ข้อมูลสำคัญบางอย่างที่เป็นความลับส่วนตัวของคุณ ในบทความนี้ไม่แนะนำให้คุณเปิดบัญชีอีเมลมากเกินไป เพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องความสับสน และการดูแลรักษา สำหรับบุคคลทั่วไปให้มีบัญชีอีเมลไว้สัก 3 บัญชีก็น่าจะเพียงพอ บัญชีหนึ่งใช้สำหรับติดต่อเรื่องงาน อีกสองบัญชีใช้สำหรับเรื่องส่วนตัว ที่ควรแยกเป็นเรื่องสำคัญ เช่น ติดต่อธนาคาร ช็อปปิ้งออนไลน์ ที่ต้องการความปลอดภัยสูง ส่วนอีกหนึ่งบัญชีที่เหลือไว้สำหรับเรื่องทั่ว ๆไป เช่น ติดต่อเพื่อน หรือครอบครัว สมัครสมาชิกเว็บต่าง ๆ เป็นต้น

ต่อไปนี้เป็นรายชื่อผู้ให้บริการ อีเมลฟรี ที่ดีที่สุด ปี 2020

1 Gmail

กูเกิลเป็นผู้ให้บริการ อีเมลฟรี ที่ได้รับความนิยมสูง Gmail มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ปลอดภัย สามารถป้องกันสแปมได้อย่างดี มีฟังก์ชั่นพิเศษให้เลือกใช้หลากหลาย ที่คุณจะสามารถตั้งค่า สร้างตัวกรอง ป้ายกำกับ ติดตั้งส่วนเสริมเพื่อขยายประสิทธิภาพการทำงานของ Gmail  สามารถผนวกเข้ากับบริการอื่น ๆของกูเกิลได้เป็นอย่างดี ให้พื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลได้ถึง 15 GB คุณสามารถอ่านอีเมลออฟไลน์ได้ ยกเลิกอีเมลที่ถูกส่งไปโดยไม่ตั้งใจ สามารถค้นหาอีเมลบางฉบับ ที่ซ่อนอยู่ในกองอีเมลจำนวนมหาศาลอย่างง่ายดาย คุณสามารถตั้งค่า ข้อความตอบกลับอัตโนมัติได้อีกด้วย

ที่อยู่อีเมลของกูเกิลทั้งหมดจะลงท้ายด้วย @gmail.com ที่สามารถรับ และส่งไปยังที่อยู่อีเมลของผู้ให้บริการอื่นได้ พร้อมใช้งานได้บนคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค แทปเล็ต โทรศัพท์มือถือ ทั้ง android และ ios

สร้าง บัญชีอีเมลฟรี กับ Gmail ได้ ที่นี่

2 Outlook

Microsoft ได้เปิดให้บริการ Outlook Mail ที่เป็น อีเมลฟรี ที่ดีที่สุด อีกค่ายที่ได้รับความนิยมมาก หน้าตาสะอาด เรียบหรู มีรูปแบบการใช้งานง่าย ด้วยการคลิกขวาเพื่อเรียกคำสั่งต่าง ๆเหมือนคุณใช้ window ที่คุ้นเคย คุณสามารถเชื่อมอีเมลต่อโดยตรงกับ Skype รองรับการทำงานร่วมกับเว็บไซต์พันธมิตรเช่น PayPal, Boomerang, GIPHY และอื่น ๆ สามารถจัดระเบียบของจดหมายโดยอัตโนมัติด้วยการตั้งค่า และคุณสามารถใช้ชื่อแทนบัญชีได้หลายบัญชี เพื่อซ่อนที่อยู่อีเมลที่แท้จริงของคุณได้

เมื่อคุณสร้างบัญชีอีเมลของคุณกับ Outlook อีเมลของคุณจะลงท้ายด้วย @outlook.com

สร้าง บัญชีอีเมลฟรี กับ Outlook ที่นี่

3 Yahoo Mail

Yahoo เป็นผู้ให้บริการอีเมล ที่มอบพื้นที่เก็บข้อมูลจำนวนมากให้กับผู้ใช้งานถึง 1 TB ทำให้คุณสามารถสร้างอีเมลสำรองได้อย่างมากมายถึง 500 บัญชี ที่เชื่อมโยงเข้ากับอีเมลหลัก มีรูปแบบที่ใช้งานได้ง่าย สามารถแทรกไฟล์ GIF มีธีมให้เลือกเป็นจำนวนมาก มีตัวเลือกสำหรับนำเข้าผู้ติดต่อได้ ทั้งจากไฟล์ในคอมพิวเตอร์ของคุณเอง หรือจะถ่ายโอนมาจากบัญชี Facebook Google หรือผู้ให้บริการอีเมลรายอื่น ๆได้ด้วย นอกจากนี้คุณสามารถเข้าถึงบริการส่งข้อความด่วน จากบัญชี Yahoo ของคุณได้อย่างง่ายดาย และสามารถเชื่อมต่อบัญชีอีเมลภายนอกกับ Yahoo Mail ทำให้สามารถจัดการกับเมลทั้งหมดได้ แม้จะเป็นเมลที่มาจาก Outlook Mail หรือ Gmail ก็ตาม

คุณสามารถใช้ Yahoo Mail ผ่านโทรศัพท์มือถือ ทั้งระบบ IOS และ Android อีเมลของ Yahoo จะลงท้ายด้วย @yahoo.com

สร้าง บัญชีอีเมลฟรี กับ Yahoo ได้ ที่นี่

4 Yandex Mail

เป็นผู้ให้บริการอีเมลสัญชาติรัสเซีย ให้พื้นที่แก่ผู้ใช้บริการถึง 10 GB เพื่อใช้งานร่วมกันระหว่างบริการอีเมล และบริการอื่น ๆของ Yandex คุณสามารถสมัครผ่านบัญชี Facebook Twitter หรือบัญชีกูเกิล และคุณสามารถเข้าถึงบริการอื่น ๆของ Yandex ด้วยบัญชีเดียวกันนี้ Yandex Mail สามารถจัดเรียงเมลของคุณเป็นหมวดหมู่ได้โดยอัตโนมัติ มีเครื่องมือแปลภาษา แจ้งเตือนให้คุณรู้ว่า เมลของคุณไปถึงมือผู้รับแล้ว และหากไม่มีการตอบกลับจากผู้รับ จะแจ้งเตือนให้คุณรับทราบอีกครั้งเมื่อเวลาผ่านไปนานหลายวัน มีการรับรองความปลอดภัยสองขั้นตอน ด้วยเครื่องมือพิเศษของ Yandex เอง คุณสามารถตั้งค่าต่าง ๆได้ตามความต้องการของคุณ ด้วยรูปแบบที่ดูดี ใช้งานง่าย โครงสร้างที่เรียบง่าย แต่มีเครื่องมือจำเป็นอยู่ในนั้นครบถ้วน มีตัวกรอง และตัวนำเข้า และส่งออกผู้ติดต่อ ตลอดไปจนถึงคีย์ลัด ที่ทำให้คุณทำงานได้รวดเร็วขึ้น Yandex จึงเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ อีเมล์ฟรี ที่ดีที่สุด ปี 2020

คุณสามารถใช้บริการอีเมลฟรีของ Yandex ผ่านโทรศัพท์มือถือทั้งในระบบ IOS และ AndroidFโดยบัญชีอีเมลของคุณจะลงท้ายด้วย @yandex.com ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ที่มีเว็บไซต์ คุณสามารถสร้างบัญชีอีเมล์ฟรีกับ Yandex ที่ลงท้ายด้วยโดเมนเนมของเว็บไซต์คุณเองได้อีกด้วย

สร้าง บัญชีอีเมลฟรีกับ Yandex ได้ ที่นี่

5 Zoho Mail

นี่เป็นอีเมลฟรี ที่ดีที่สุด อีกค่ายหนึ่ง ที่เหมาะกับกลุ่มคนที่ต้องทำงานกันเป็นทีม Zoho Mail ถูกออกแบบมาให้คุณ และสมาชิกภายในทีมสามารถโต้ตอบกันได้ง่าย ข้อความ และไฟล์แนบจะถูกแบ่งปันได้ง่าย และรวดเร็ว ราวกับว่ามีโซเชียลมีเดียส่วนตัว รูปลักษณ์ถูกออกแบบมาอย่างสะอาด และเรียบง่าย ไม่รกรุงรัง มีเครื่องมือมาตรฐานสำหรับการพิมพ์ คุณสามารถเพิ่มตาราง รูปภาพที่มาจาก Zoho Docs เอง หรือจาก One Drive ของไมโครซอฟท์ที่เป็นเจ้าของ Outlook รวมทั้ง Google Drive ที่เป็นเจ้าของเดียวกับ Gmail

บัญชี Zoho Mail จะเชื่อมต่อกับอย่างใกล้ชิดกับ แอปพลิเคชั่นอื่น ๆ ที่เป็นบริการของ Zoho จำนวนมาก ซึ่งผู้ใช้บริการบางคนอาจรู้สึกว่ามันหนาแน่นจนเกินไป แต่ก็ต้องยอมรับว่าแอปเหล่านั้นช่วยให้คุณทำงานได้ง่าย และรวดเร็วขึ้นเช่น การบันทึกย่อ บุ๊คมาร์ก รายชื่อติดต่อ วางแผนกิจกรรมบนปฏิทิน นอกจากนี้คุณสามารถปรับแต่ง ตั้งค่าแป้นพิมพ์ลัด ใช้ตัวกรอง หรือคำสั่งให้ตอบรับอัตโนมัติในขณะที่คุณกำลังพักผ่อนอยู่ พร้อมใช้งานในโทรศัพท์มือถือทั้ง Android และ IOS ซึ่งที่อยู่อีเมลทั้งหมดจะลงท้ายด้วย @zoho.com

สร้างบัญชี Zoho Mail ได้ ที่นี่

6 AOL Mail

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจให้ตรงกัน หากเคยได้ยินเกี่ยวกับ AOL Instant Messenger (AIM) ที่ทำธุรกิจให้บริการส่งข้อความด่วน ซึ่งเป็นคนละตัวกับ AOL Mail ที่ให้บริการอีเมล AOL เป็นอีเมลที่มีธีมให้เลือกมากมาย คุณสามารถปรับแต่งการตั้งค่าขั้นสูงได้ มีเครื่องมือสะกดคำ จากหน้าอีเมลคุณสามารถเข้าถึงตารางวางแผนการทำงาน บันทึก และรายการปฏิทินอื่น ๆได้โดยง่าย สามารถกำหนดค่าการแจ้งเตือนให้ AOL ส่งข้อความถึงคุณเมื่อมีเมลสำคัญที่คุณตั้งค่าไว้ส่งมา รองรับการแจ้งเตือนด้วยเสียง พร้อมกับตัวเลือกมามาย ซึ่งไม่ค่อยมีนักในเว็บเมลอื่น ๆ คุณสามารถสร้างอีเมลที่มีพื้นหลังสวยงาม ส่ง และรับไฟล์งานได้หลากหลายรูปแบบทั้ง CSV LDIF หรือ TXT มีบางอย่างที่อาจกวนใจผู้ใช้ AOL Mail บางคนก็คือ ที่หน้าหลักของอีเมลจะเต็มไปด้วยหัวข้อข่าว และโฆษณา ที่อาจทำให้รู้สึกว่า ถูกรุกล้ำความเป็นส่วนตัว และบางครั้งในขณะที่คุณต้องการเปิดอ่านเมล มันอาจเป็นอุบัติเหตุเล็ก ๆที่ทำให้แตะพลาดไปเป็นการเปิดอ่านโฆษณาแทน แต่ทั้งนี้ด้วยสมบัติบางประการที่มีเหนือกว่าผู้ให้บริการอีเมลรายอื่น ๆ จึงทำให้ AOL Mail ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ให้บริการ อีเมลฟรี ที่ดีที่สุด อีกค่ายหนึ่งด้วยนั่นเอง

พร้อมใช้งานกับระบบ IOS และ Android ที่อยู่อีเมลของ AOL จะลงท้ายด้วย @aol.com

สร้างบัญชีกับ AOL ได้ ที่นี่

7 Proton Mail

หากคุณเป็นคนที่รักความเป็นส่วนตัวสูง Proton Mail เป็นทางเลือกที่ดี คุณสามารถส่งอีเมลที่เข้ารหัสไว้ถึงใครก็ได้ แม้ว่าพวกเขาจะใช้บริการอีเมลรายอื่นที่ไม่ใช่ Proton Mail ก็ตาม นี่เป็นข้อแตกต่างที่ทรงพลังที่สุดของ Proton Mail กับให้ผู้บริการอีเมลรายอื่น ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่า ข้อความที่คุณได้ส่งไปนั้นจะปลอดภัยจากคนที่อยู่นอกเหนือจากผู้รับ จะมีเพียงผู้รับเท่านั้นที่จะเปิดอ่านเมลนั้นได้ และหากคุณเลือกที่จะเข้ารหัสข้อความ คุณสามารถกำหนดว่าจะให้อีเมลที่คุณส่งไปนั้นหมดอายุเมื่อใด ข้อความจะถูกทำลาย และเปิดอ่านไม่ได้หลังจากเลยเวลาที่คุณระบุเอาไว้ ซึ่งคุณสามารถกำหนดอายุเมลได้ตั้งแต่ 1 ชั่วโมง ไปจนถึง 28 วัน ตามที่คุณเห็นว่าเหมาะสม ทั้งนี้คุณมีทางเลือกที่จะไม่ใช้เมลที่เข้ารหัสก็ได้ เมื่อคุณส่งเมลไปยังผู้รับ ที่ใช้บริการกับผู้ให้บริการอีเมลรายอื่น แต่หากคุณส่งไปยังผู้รับที่ใช้บริการกับ Proton Mail เช่นเดียวกันกับคุณ เมลฉบับนั้นจะถูกบังคับให้เข้ารหัสเสมอ หากผู้รับของคุณไม่ได้ใช้ Proton Mail ข้อความในเมลนั้นจะยังคงต้องถูกทำลายเมื่อมีอายุครบ 28 วัน Proton Mail จะสามารถป้องกันการโจมตีแบบฟิชชิง ด้วยการแสดงหน้าต่าง ที่จะเด้งขึ้นมาเพื่อให้คุณยืนยันการกระทำของคุณเสมอ

ปัญหาก็คือว่าบัญชีฟรีนี้ จะถูกจำกัดพื้นที่ไว้ไม่เกิน 500 MB และกำหนดให้คุณส่งเมลข้อความไม่เกิน 150 ข้อความต่อวัน คุณไม่สามารถเปลี่ยน หรือลบลายเซ็นได้ และไม่ให้บริการการตอบกลับในขณะที่คุณหยุดพักผ่อน แต่ด้วยข้อดีที่กล่าวไว้ข้างต้น Proton Mail จึงยังคงเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ อีเมลฟรี ที่ดีที่สุด ปี 2020

คุณสามารถเลือกที่อยู่อีเมลได้สองโดเมนคือ แบบที่ลงท้ายด้วย @protonmail.com หรือ @protonmail.ch พร้อมให้บริการบน IOS และ Android

สร้างบัญชีกับ Proton Mail ได้ ที่นี่

8 Mail.com

ผู้ใช้อีเมลที่ต้องการปลดเปลื้องพันธนาการจากผู้ให้บริการรายเดิมเช่น @gmail หรือ @outlook ที่ใคร ๆก็ใช้กัน พวกเขา หรือคุณที่ต้องการความแปลกใหม่ อยากมีโดเมนที่แตกต่าง ที่อาจแสดงให้เห็นตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร Mail.com เป็นอีกทางเลือก ที่มาพร้อมกับโดเมนแบบกำหนดเองมากกว่า 200 โดเมน ให้คุณเลือกใช้ได้ฟรี โดเมนเหล่านั้นจะถูกจัดไว้เป็นหมวดหมู่ ทำให้คุณค้นหาได้ง่ายขึ้น มีโดเมนที่สื่อไปถึงงาน งานอดิเรก เพลง เทคโนโลยี แม้กระทั่งเรื่องราวเกี่ยวกับจิตวิญญาณ ที่ทำให้คุณรู้สึกถึงอิสรภาพ ซึ่งหากคุณสร้างบัญชีกับ Mail.com แล้ว คุณจะได้รับที่อยู่อีเมลหลัก ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังอีเมลนามแฝงอื่น ๆที่คุณสามารถสร้างเพิ่มเติมได้อีกถึง 10 อีเมล ข้อความที่ส่งมายังอีเมลแฝงนั้น จะถูกส่งผ่านมายังกล่องจดหมายของอีเมลหลักของคุณ นอกจากนี้คุณจะได้รับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ 2 GB และส่งไฟล์แนบได้ขนาด 50 MB มีตัวกรอง และสามารถเข้าถึงปฏิทิน

Mail.com พร้อมให้บริการบน Android และ IOS

สร้างบัญชีอีเมลกับ Mail.com ได้ ที่นี่

9 Tutanota

ผู้ให้บริการชื่อแปลกนี้ มาจากภาษาละติน ที่แปลว่า ข้อความที่ปลอดภัย ซึ่งเมลที่ถูกส่งออกไปจะถูกเข้ารหัสทั้งหมดโดยอัตโนมัติ คล้ายกับ Proton Mail แต่คุณสามารถปิดการใช้งานได้เมื่อคุณต้องการ มีคุณลักษณะที่ใช้งานได้ง่าย มีเมนูที่รวบรวมคำสั่ง และการตั้งค่าไว้ด้วยกัน หากคุณเปิดใช้งานการเข้ารหัส ผู้รับจะได้รับลิงค์ที่กำหนดเอง เพื่อเปิดอ่านข้อความ โดยที่พวกเขาต้องป้อนรหัสผ่านเพื่ออ่าน หรือตอบกลับ ข้อความที่คุณส่งไปให้กับผู้รับจะยังคงปรากฏอยู่ในบัญชีชั่วคราว ที่ทำให้ผู้รับสามารถเปิดลิงค์ได้ตลอดเวลา เมื่อคุณเปิดบัญชีกับ Tutanota คุณจะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูล 1 GB คุณสามารถสร้างลายเซ็นอีเมลได้ที่นี่ ผู้ที่ติดต่อกับคุณจะกลายเป็นผู้รับอีเมลโดยอัตโนมัติ มีระบบป้องกันสแปม

พร้อมใช้งานใน IOS และ Android หากคุณเปิดบัญชีใหม่คุณสามารถเลือกใช้โดเมนอย่างใดอย่างหนึ่งจาก @tutanota.com, @tutanota.de, @tutamail.com, @tuta.io และ @keemail.me

สร้างบัญชีกับ Tutanota ได้ ที่นี่

10 10 Minute Mail

นี่เป็นบริการอีเมลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง หากคุณต้องการใช้อีเมลเป็นการชั่วคราวภายในระยะเวลาไม่เกิน 10 นาที โดยที่คุณไม่ต้องยืนยันตัวตนใด ๆเลย ไม่ต้องมีบัญชีผู้ใช้ หรือกรอกข้อมูลส่วนตัวอื่นใด และสร้างได้ง่ายภายในเวลาไม่กี่วินาที และบัญชีจะหายไปโดยอัตโนมัติภายใน 10 นาที ซึ่งเพียงพอที่จะส่งข้อความสำคัญให้แก่ผู้รับ หรือรับข้อความตอบกลับ เป็นการลดความเสี่ยงสำหรับอีเมลหลักของคุณ และไม่ต้องทุกข์ทรมาน กับอีเมลขยะที่ส่งมาจากอีกฟากได้เป็นอย่างดี 10 Minute Mail มีความสามารถเทียบเคียงกับอีเมลปกติ ที่สำคัญมันไม่ได้เชื่อมโยงมาถึงตัวคุณ และเมื่อหมดเวลาสิบนาทีนั้น มันก็จะทำการปิดบัญชีโดยอัตโนมัติ อีเมลสิบนาทีนี้จึงเหมาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณต้องการทดสอบบริการบางอย่าง และไม่ต้องการให้มีอีเมลขาเข้ามีมากเกินไป และคุณสามารถให้ที่อยู่อีเมลนี้กับบุคคลที่คุณไม่เชื่อถือได้ ซึ่งมันสามารถยืนยัน รับส่งข้อความ และตอบกลับได้เป็นปกติ แต่มันจะหายไปในเวลาสิบนาที มีบทความเกี่ยวกับอีเมลชั่วคราว ที่สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ไปที่ 10 Minute Mail ที่นี่

ทิ้งท้าย

เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม การสื่อสารเป็นเรื่องจำเป็น ที่ทำให้การดำรงอยู่ของมนุษย์ทรงคุณค่ามากขึ้น ในช่วงสอง_สามทศวรรษที่ผ่านมานี้ เป็นช่วงทับซ้อนของการสื่อสารแบบเดิม ๆผ่านกระดาษ กับการสื่อสารแบบใหม่ผ่านอากาศ สังคมในห้วงเวลานี้ จึงมีส่วนผสมของคนรุ่นเก่าที่คุ้นเคยกับสิ่งที่จับต้องได้ กับคนรุ่นใหม่ที่โหยหาที่สุดแห่งนวัตกรรม แม้อีเมลจะเป็นผลิตภัณฑ์ดิจิตอลที่ให้ความสะดวก รวดเร็ว และประหยัด แต่การสื่อสารกับคนรุ่นคุณปู่ คุณย่า ด้วยเสียงจริง ๆ ตัวตนเป็น ๆ ที่จับต้องได้ มันดูน่ารักกว่ากันเยอะเลย

One thought on “บัญชีอีเมลฟรี ที่ดีที่สุด 2020 แนะนำ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *