วิธีการเลือกน้ำหอมสำหรับผู้ชาย : หอมกลิ่นเจ้าชาย หรือ วายร้ายเจ้าเสน่ห์

วิธีการเลือกน้ำหอมสำหรับผู้ชาย : ในอดีตเหมือนว่าเป็นสิ่งที่ไม่เข้ากันเท่าไร แต่สังคมปัจจุบัน ผู้ชายจำนวนมากเริ่มให้ความสนใจกับ กลิ่นหอม (fragrance) หนุ่ม ๆที่ไปเดินเลือกซื้อน้ำหอมเพื่อให้รางวัลกับตัวเองจึงไม่ใช่เรื่องแปลก ในขณะที่คุณผู้หญิงอาจกังวลถึง วิธีการเลือกน้ำหอมสำหรับผู้ชาย คนสนิท ที่ค่อนข้างยากที่จะเลือกกลิ่นอย่างไรให้เหมาะสมกับบุคลิกภาพของเขา กลิ่นกายที่มีคุณภาพดี จะเป็นที่ตรึงใจให้กับผู้คนทั่วไป ไม่ว่าในความเป็นจริงแล้ว คุณจะเป็นเจ้าชาย หรือวายร้ายในใจของใครก็ตาม

พลังแห่งกลิ่น

เคยสงสัยกันบ้างหรือไม่ว่า กลิ่นเพียงอย่างเดียวจะมีพลังที่จะส่งให้มนุษย์ไปสู่ความบ้าคลั่งได้อย่างไร หากต้องอธิบายถึงความรู้สึกในการดมกลิ่น กลิ่นตัวของเราจะช่วยกระตุ้นปลายประสาทด้านหลังของจมูก จากนั้นก็จะไปปลุกส่วนหนึ่งของสมอง ที่เรียกว่าระบบลิมบิก (Limbic System) ซึ่งรับผิดชอบต่ออารมณ์ และความไคร่ทางเพศของมนุษย์ ดังนั้นกลิ่นจึงเป็นที่ดึงดูดความสนใจมากที่สุด จากเพศตรงข้าม นี่จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่คุณผู้ชาย พยายามหาวิธีสร้างกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์สำหรับตนเอง น้ำหอม หรือโคโลญจน์ จึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ชายควรมี ข้อความข้างล่างเป็น วิธีการเลือกน้ำหอมสำหรับผู้ชาย เพื่อสร้างสัญลักษณ์ส่วนตัวที่ชวนให้ประทับใจ

วิธีการเลือกน้ำหอมสำหรับผู้ชาย ตามบุคลิก

ผู้ชายสไตล์คลาสสิก (Classic Man)

เป็นเรื่องยากเหมือนกันที่บ่งบอกว่า ผู้ชายแบบไหนเป็นผู้ชายคลาสสิก ที่หาคำจำกัดความที่ชัดเจนไม่ง่ายนัก แต่มีปัจจัยพื้นบางอย่างที่พอจะชี้ให้เห็นว่า ผู้ชายแบบไหนมีระดับก็คือ ไม่เป็นคนที่ฉูดฉาด มีรสนิยมที่ดีในการแต่งกาย และเลือกเครื่องประดับ ฉลาดซึ่งแน่นอนว่ามันอาจเกี่ยวพันไปถึงเรื่องการศึกษา ที่แสดงออกมาทางการพูด และเขียน มีมารยาทขั้นพื้นฐานที่ดีเช่น มารยาทบนโต๊ะอาหาร การให้เกรียติสุภาพสตรี เป็นคนน่าเชื่อถือ มีสติไม่คร่ำครวญเกี่ยวกับความลำบาก และแสดงออกถึงความเบื่อหน่ายในชีวิต ผู้ชายคลาสสิกจะให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ และมีความรับผิดชอบ รู้จักกล่าวคำขอโทษ และขอบคุณ ที่สำคัญอีกอย่างคือ เขาจะรู้จักวิธีจัดการกับความรู้สึกผิดหวัง และสูญเสียเป็นอย่างดี

น้ำหอมสำหรับผู้ชาย สไตล์คลาสสิก

สำหรับผู้ชายคลาสสิกแล้ว น้ำหอมที่เหมาะสมควรมีกลิ่นที่โดดเด่นไม่ธรรมดา ที่ไม่ใช่กลิ่นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมชั่วครั้งชั่วคราว น้ำหอมดังกล่าวควรมีกลิ่นที่สดชื่น และซับซ้อนของส่วนผสม ประกอบกับมีประสิทธิภาพ และให้ความรู้สึกน่าเชื่อถือ ที่เมื่อผสมกับกลิ่นกลายของเขาแล้ว สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเขาได้

แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเลือกน้ำหอมจากตัวเลือกมากมาย เพื่อให้ได้คำตอบจากตัวเลือกที่แคบลง ควรพิจารณาจากกลิ่น และที่มา คุณสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับส่วนผสมในน้ำหอมได้ ที่นี่

กลิ่นหอมจากส้มซิททรัส ให้กลิ่นที่สะอาดสดชื่น

กลิ่นหอมจากดอกมะลิ ให้กลิ่นหอมเย็น และช่วยกระตุ้นให้สมองหลั่งฮอร์โมนเพศออกมา

กลิ่นหอมจากรากไม้ หรือเปลือกไม้ ให้กลิ่นหอมที่คมชัดที่เป็นนิยามของความคลาสสิกเหนือการเวลา

กลิ่นหอมจากส้มโรสแมรี่ ให้กลิ่นอ่อน ๆที่สะอาดสดชื่น

กลิ่นหอมจากวานิลา ให้กลิ่นอายของไอทะเลบริสุทธิ์

กลิ่นหอมจากดอกไม้ ให้ความหอมเย็น อ่อนโยน และมั่นใจ

ซึ่งโดยปกติของน้ำหอมชั้นดี จะมีที่มาของกลิ่นหลากหลาย เพื่อสร้างความซับซ้อนให้กับกลิ่นมากยิ่งขึ้น ส่วนผสมสำคัญจึงมาจากหลาย ๆที่มาเช่น ดอกไม้ ผสมกับเปลือกไม้ หรือเปลือกไม้ผสมกับใบยาสูบ

ผู้ชายสไตล์กล้าได้กล้าเสีย (Bold Man)

ในบทความนี้ไม่ได้เจาะจงไปว่าลักษณะของผู้ชายสไตล์นี้ว่าดีหรือไม่อย่างไร แต่ผู้ชายสไตล์นี้จะมีลักษณะพิเศษที่สังเกตได้ไม่ยากนักคือ เขาเป็นคนที่มีชีวิตชีวา กล้าหาญ แข็งแกร่ง ทรงพลัง กระตือรือร้นพร้อมที่จะมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในทุกกิจกรรม มุ่งมั่นในอนาคต ไม่จมอยู่กับอดีต และหลีกเลี่ยงสิ่งรบกวนในปัจจุบัน และบางครั้งอาจให้ความรู้สึกผิดปกติสำหรับคนที่ไม่คุ้นเคย แต่เขาจะนำความรู้สึกคาดหวัง สร้างสรรค์ และมุ่งไปข้างหน้าอย่างทรงพลัง สร้างความอุ่นใจให้กับคนรอบข้าง ความทรงพลังของเขา เป็นที่มาของอำนาจที่ยิ่งใหญ่ของผู้ชายสไตล์นี้

น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กล้าได้กล้าเสีย

เขาจะเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่นที่ชอบความโดดเด่นในสังคม จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาจะต้องการน้ำหอมที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร แสดงออกถึงความมีชีวิตชีวา สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม น้ำหอมของเขาจึงควรมีกลิ่นสดชื่น ที่น่าจดจำของเนื้อไม้ ผลไม้ หรือใบหญ้าที่ให้กลิ่นหอม ลองค้นหาจากส่วนผสมเหล่านี้

มะกรูด แอมบรูซาน พริกไทเสฉวน

ส่วนผสมนี้ให้ความหลากหลายของกลิ่น ที่จะติดตามไปได้ทุกที่ สร้างความประทับใจ และน่าชื่นชมให้กับคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี

มะนาว มะกรูด ขิง ถั่วทองก้า มอส หญ้าแฝก ไม้จันทน์เทศ

เป็นส่วนผสมที่โดดเด่น ให้ผลลัพธ์ของกลิ่นหอมสดชื่น ที่แฝงด้วยความสงบ ปลอดภัย มีกลิ่นที่ซับซ้อนหลากหลาย เหมาะกับทุก ๆสภาวะแวดล้อม

โมจิโต (mojito) เกรปฟรุ๊ต พริกไทดำ ไม้ซีด้า (cedar wood) วานิลา กระวาน เจอเรเนียม แพทชูลี และหนัง

นี่อาจเป็นส่วนผสมที่ได้รับความนิยมจาก ดารา และนักกีฬา มากที่สุดสูตรหนึ่ง ช่วยระงับกลิ่นกาย และเสริมกลิ่นหอมให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี

ผู้ชายเจ้าเสน่ห์ (Sensual Man)

ผู้ชายแบบนี้จะมีเสน่ห์ มีความคิดสร้างสรรค์ และมีรสนิยมสูง เซ็กซี่ ขี้เล่น มีพฤติกรรมที่จะสร้างแรงบันดาลใจในเรื่องเซ็ก มีภาษากาย และวิธีการพูดที่มีแนวโน้มที่จะดึงดูดเพศตรงข้าม ซึ่งคำจำกัดความนี้ค่อนข้างที่จะเกิดจากความรู้สึกของคนอื่น ในขณะที่ตัวเขาเองคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา และปกติ ผู้ชายเจ้าเสน่ห์ค่อนข้างตามใจตัวเอง กระตุ้นความรู้สึกด้วยกลิ่น และภาพ มีความทะเยอทะยานสูง แน่นอนว่าเขามักจะถูกมองว่าเป็นคนเจ้าชู้อย่างไม่เต็มใจนัก

น้ำหอมสำหรับผู้ชาย เจ้าเสน่ห์

ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะแนะนำให้ผู้ชายเจ้าเสน่ห์ให้ใช้น้ำหอม พวกเขาจะยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะมีวิธีการแปลกใหม่ ที่ทำให้เขาได้ดื่มด่ำกับความรู้สึก เพื่อเป็นที่ดึงดูดใจเพศตรงข้ามได้มากขึ้น น้ำหอมในอุดมคติของเขาควรมีกลิ่นหอมแปลกใหม่ ดูลึกลับชวนให้ค้นหา

วานิลา (Vanilla)

วานิลาเป็นกลิ่นโน้ตพื้นฐานทั่วไปที่อยู่ในน้ำหอมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยทั่วไปแล้วมันเปรียบเหมือนยาโป๊วโดยธรรมชาติ ที่จะสร้างอารมณ์ที่ให้ผลลัพธ์อย่างน่ายินดี

ลาเวนเดอร์ (Lavender)

รู้จักกันในนามของสมุนไพรแห่งความรัก ที่ให้กลิ่นหอมมีเสน่ห์ และเซ็กซี่อย่างแท้จริง มันถูกใช้ล่อลวงเพศตรงข้ามมาอย่างเนิ่นนาน ที่สามารถสร้างความอ่อนไหว และทำให้คุณรู้สึกทะลึ่งมากขึ้นเป็นพิเศษ คุณจะเชื่อหรือไม่ว่า กลิ่นลาเวนเดอร์ที่ผสมกับกลิ่นพายฟักทอง สามารถกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตในอวัยวะเพศชายได้เพิ่มขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็น (The Smell and Taste Treatment and Research Foundation of Chicago)

กระดังงา (Ylang-Ylang)

หากคุณเคยได้ยินคำว่า กระดังงารนไฟ และความร้ายกาจเร่าร้อนจากกลิ่นของมัน คุณจะไม่แปลกใจเลยว่า ดอกไม้จากเขตร้อนนี้ มีกลิ่นที่ทรงพลังที่สุดในการกระตุ้นอารมณ์ ทั้งกับคุณผู้ชาย และคุณผู้หญิง กลิ่นของมันสร้างความรู้สึกมั่นใจ และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือความเซ็กซี่ ที่ทำให้เพศตรงข้ามตกหลุมรักมันได้ง่าย ๆ

ส้ม (Orange)

กลิ่นของส้มไม่ว่าจะเป็นส่วนดอก หรือผลของส้มแมนดาริน หรือส้มซิททรัส ส้มโรสแมรี สามารถกระตุ้นอารมณ์ และความรู้สึกได้เป็นอย่างดี

ดอกมะลิ (Jasmine)

จัสมินจะให้กลิ่นหอม ที่นำมาใช้ทำเป็นหัวน้ำหอมที่ได้รับความนิยมสูง และมีประวัติอันยาวนาน ในการกระตุ้นอารมณ์ได้อย่างทรงพลัง

ไม้ และหนัง (Wood and Leather)

กลิ่นหอมจากไม้ที่ได้จาก แซนดอลวู๊ด (Sandalwood) เป๊ปเปอร์คอร์น (Peppercorn) และกลิ่นหนัง จะช่วยกระตุ้นอารมณ์ และความรู้สึกที่ทรงอำนาจ ล้อไปกับความซุกซนเล็ก ๆ แม้ว่าคุณจะพยายามฝืนแสดงพฤติกรรมที่สงบเสงี่ยม เรียบร้อยเพียงใดก็ตาม กลิ่นตัวของคุณที่ผสมกับกลิ่นไม้ และหนัง ก็ไม่อาจบดบัง แต่กลับจะเปิดเผยให้เห็นว่า คุณนี่แหละเป็น ผู้ชายเซ็กซี่ และเจ้าเสน่ห์ตัวจริง

ผู้ชายสไตล์ผ่อนคลาย (Casual Man)

ผู้ชายสไตล์นี้จะทำตัวธรรมดา ไม่มุ่งไปในเรื่องที่เป็นทางการ ชอบความเรียบง่าย สบาย ๆ ที่ทำให้จิตใจผ่อนคลาย แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ตึงเครียดก็ตาม เขาไม่ชอบไปก้าวก่ายกับหน้าที่ของคนอื่น จนบางครั้งถูกมองว่า เป็นคนที่ไม่เชื่อในการทำงานหนัก และความเพียร จนดูว่าเกียจคร้าน และจะอะไรก็ได้เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และความสะดวกสบายส่วนตัวของเขาเอง เขามักทำตัวผ่อนคลาย แต่ก็กระหายในการผจญภัย และท่องเที่ยว ผู้คนที่แวดล้อมตัวเขาจะรู้สึกดี และสบายใจ

น้ำหอมสำหรับผู้ชาย สไตล์ผ่อนคลาย

แน่นอนว่าผู้ชายที่อยู่ในอารมณ์ผ่อนคลายได้อย่างนี้ เขามักมีกิจกรรมสนุก ๆมากมายเช่น การไปตกปลา หรือพายเรือกับพวกเด็ก ๆ พักผ่อนอยู่กับบ้าน หรือทำงานมันส์ ๆอยู่ในสวน ไปช็อปปิง หรือใช้เวลาว่างกับครอบครัว ไม่คาดหวังมุ่งไปในกิจกรรมใด กิจกรรมหนึ่งเป็นพิเศษ ดังนั้นเขาไม่ต้องการน้ำหอม หรือโคโญจ์ที่หรูหรา แต่ต้องการกลิ่นสะอาด เย็นสบาย ที่สามารถสร้างอารมณ์ดี ๆให้กับตัวเขา และผู้ติดตาม แต่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นตัวของตัวเอง ลองค้นหาน้ำหอมที่สกัดมาจากส่วนผสมด้านล่าง

ลูกแพร์ มิ๊นต์ มะกรูด ลาเวนเดอร์ อบเชย

เหล่านี้เป็นทางเลือกที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง มีการพัฒนาของกลิ่นอ่อน ๆสะอาด ยั่วเย้าไปกับกลิ่นที่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นในอีกมิติหนึ่ง ที่คุณจะค้นหาได้จากน้ำหอมแนวสปอร์ตจะดีกว่า

มะกรูด แอปเปิล พลัม อบเชย มะฮอกกานี วนิลา ส้มซิททรัส

ส่วนผสมข้างต้นถูกปรุงให้ได้กลิ่นที่สะอาด สดชื่น แต่ยังแฝงไปด้วยความหวือหวาของ ไม้มะฮอกกานี กับส้มซิททรัส ที่ทำให้รู้สึกถึงความเป็นผู้ใหญ่ ที่ละเอียดอ่อน และสง่างาม ด้วยความซับซ้อนของกลิ่น ทำให้ใช้งานได้บนความหลากหลายของสภาพแวดล้อม ตั้งแต่กิจกรรมกีฬา ไปจนถึงความแออัดที่อยู่ในสำนักงาน ที่ส่วนผสมนี้จะให้กลิ่นหอมสะอาด สบาย ๆ ที่มีประสิทธิภาพดี

ส้ม โป๊ยกั๊ก ลูกจันทน์เทศ คาร์เนชั่น จัสมิน อบเชย วานิลา

ส่วนผสมนี้อาจอยู่ในโคโลญจน์ ที่อ่อนละมุน กลิ่นสะอาด สบาย สำหรับผู้ชายที่ไม่ต้องการความพิถีพิถันมากนัก น้ำหอมที่ไม่เป็นทางการจะให้ความรู้สึกร่าเริง แต่อัดแน่นไปด้วยกลิ่นหอมที่แสดงสัญลักษณ์ได้อย่างชัดเจน สร้างความสบาย แต่คลาสสิก ให้เป็นที่พึงพอใจกับคนรอบข้างเป็นอย่างดี

บทสรุป

แม้ว่ากลิ่นจะเป็นเรื่องส่วนตัวมาก ๆก็ตาม แต่มันมักจะถูกแบ่งปันให้กับคนรอบข้างได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย กลิ่นตัวของคุณมีพลังที่จะเปลี่ยนอารมณ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่งสัญญาณเตือนคนสนิทของคุณได้อย่างเข้าถึง มันสามารถนำคุณกลับไปสู่ความทรงจำที่พิเศษ ดำดิ่งไปกับความรู้สึกอันหลากหลาย ทั้งอบอุ่น ผ่อนคลาย หรือเร่าร้อน ได้อย่างน่าพิศวง น้ำหอมสำหรับผู้ชาย จะสร้างกลิ่นพิเศษส่วนตัวของคุณ จะมีผลต่อคนที่อยู่รอบข้าง ที่บางครั้งคุณอาจสังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน และชวนให้ประหลาดใจ มันอาจรู้สึกขัดเขินอยู่บ้างเมื่อคุณเริ่มใช้น้ำหอม หรือโคโลญจน์ ในครั้งแรก แต่เชื่อเถอะว่า กลิ่นนั้นจะสร้างเอกลักษณ์ และบุคลิกภาพที่ดีให้กับตัวคุณเอง ที่อาจเปลี่ยนวิถีชีวิตของคุณไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยปกติน้ำหอมคุณภาพดี จะมีหลายองค์ประกอบในส่วนผสมหนึ่ง ๆ เพื่อสร้างความซับซ้อนของกลิ่น ลองค้นหาน้ำหอม หรือโคโลญจน์ที่เหมาะกับตัวคุณเอง

3 thoughts on “วิธีการเลือกน้ำหอมสำหรับผู้ชาย : หอมกลิ่นเจ้าชาย หรือ วายร้ายเจ้าเสน่ห์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *