นาฬิกาข้อมือชาย : ทำไมผู้ชายควรใส่นาฬิกา

นาฬิกาข้อมือชาย : ในหลาย ๆปีมานี้ นับตั้งแต่เริ่มมีสมาร์ทโฟน นาฬิกาเกือบจะหายไปจากข้อมือของผู้ชาย ซึ่งหลายคนให้ความเห็นว่า มันเป็นที่สิ่งล้าสมัย ในเมื่อสมาร์ทโฟนก็สามารถบอกเวลาได้ ดังนั้นนาฬิกาจึงไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป ผมเป็นอีกหนึ่งคนที่ทิ้งนาฬิกาข้อมือไป หลังจากมีสมาร์ทโฟนเครื่องแรก ด้วยเหตุผลข้างต้น แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือน ก็พบว่ารู้สึกรำคาญตัวเอง ที่ต้องดึงสมาร์ทโฟนออกจากกระเป๋า เมื่ออยากรู้เวลา ทำให้รู้สึกย้อนกลับไปสักร้อยปี ที่มนุษย์ใช้นาฬิกาพกกัน สมาร์ทโฟนทำหน้าที่ของนาฬิกาได้อย่างไม่ราบรื่นนัก ในขณะที่นาฬิกาข้อมือ บอกเวลาเราได้เพียงแค่เหลียวมองไปที่แขนของเราเท่านั้น ที่จริงแล้วนาฬิกาข้อมือเป็นส่วนสำคัญของประวัติศาสตร์ การสวมนาฬิกาข้อมือ จึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ผู้ชายควรมีไว้ครอบครอง หากคุณยังนึกถึงเหตุผลที่สมควรไม่ได้ ข้อความด้านล่างจะอธิบายว่า ทำไมผู้ชายควรสวมใส่นาฬิกาข้อมือ

เหตุผลที่คุณควรใส่ นาฬิกาข้อมือ

1 นาฬิกาข้อมือชาย ช่วยให้คุณดูมีบุคลิกภาพดีขึ้นทันที

การแต่งตัวดีเป็นพลังที่ทรงอานุภาพ ที่ได้รับการพิสูจน์อย่างชัดเจนว่า ผู้ชายที่แต่งตัวดี จะมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามได้ดีกว่า ดูน่าเชื่อถือมากกว่า และมีแนวโน้มที่จะได้รับการจ้างงานสูงกว่า รวมไปถึงโอกาศที่จะได้รับการส่งเสริมมากกว่า ดังนั้นการเพิ่มอุปกรณ์เสริม หรือเครื่องประดับจะมีส่วนช่วยในการปรับปรุงสไตล์การแต่งตัวของคุณผู้ชายได้เป็นอย่างดี นาฬิกาข้อมือ กับผู้ชายเป็นสิ่งที่เข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ นาฬิกาข้อมือ ที่ออกแบบมาอย่างดีเยี่ยม สามารถเพิ่มความน่าสนใจ ให้กับเครื่องแต่งกายอื่น ๆ ของผู้ชาย มันเป็นรายละเอียดเพียงเล็กน้อย แต่ก็ละเอียดอ่อน พอที่จะทำให้ผู้คนรอบข้างสังเกตุเห็น ในบางครั้งก็พบว่า มีคนชื่นชมนาฬิกาข้อมือของคุณ มากกว่าเสื้อผ้าที่คุณสวมใส่เสียอีก

2 นาฬิกาข้อมือเป็นสิ่งที่ดี และง่ายที่สุดสำหรับผู้ชาย

แน่นอนว่าผู้ชายเกือบทั้งหมดไม่ชอบอุปกรณ์เสริม และเครื่องประดับอะไรก็ตามที่ดูรกรุงรัง และเป็นภาระ ที่ทำให้รู้สึกไม่สะดวกสบาย แม้ว่าจะนำแฟชั่นแค่ไหนก็ตาม ผู้ชายก็คงจะเลือกแต่สิ่งที่ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ สำหรับตัวเองเท่าที่จำเป็น ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่มีสไตล์การแต่งตัวด้วย ผ้าพันคอ หรือถุงมือ และหลีกเลี่ยงเครื่องประดับที่ห้อยต่องแต่ง เพราะมันดูมากเกินไป ในขณะที่เน็คไท นาฬิกาข้อมือชาย และกระเป๋าสตางค์ เป็นสิ่งที่ผู้ชายระดับมืออาชีพควรมีไว้อย่างยิ่ง มันเป็นเครื่องประดับเพียงไม่กี่ชิ้น ที่ผู้ชายเลือกสวมใส่ได้อย่างง่ายดายในทุก ๆ วัน

นาฬิกาข้อมือ จึงเป็นอุปกรณ์เสริมที่คลาสสิก ที่ช่วยให้ผู้ชายดูดีขึ้นมาในทันที

3 นาฬิกาข้อมือชาย เป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง

นาฬิกาข้อมือชาย

นาฬิกาข้อมือ ถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้ชายควรลงทุนสำหรับตัวเองในระยะยาว ไม่เพียงแต่วันนี้ หรือวันพรุ่งนี้ แต่คุณสามารถสวมใส่มันได้ถึงอนาคต ซึ่งมันคุ้มค่าต่อผู้ชาย และมีส่วนช่วยในการเพิ่มศักยภาพการแต่งตัวให้มีสไตล์ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในชุดสูท หรือกางเกงยีนส์ หรือเสื้อยืด นาฬิกาข้อมือจะช่วยทำให้คุณดูดีขึ้น เพียงคุณเปลี่ยนสายนาฬิกา นี่จะทำให้รูปลักษณ์ของนาฬิกาเปลี่ยนไป ซึ่งสามารถประยุกต์เข้ากับเสื้อผ้า ที่คุณต้องการจะสวมในวันนั้น

นาฬิกาข้อมือชาย เป็นเครื่องประดับเหนือกาลเวลา นาฬิกาข้อมือคลาสสิก ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี มันจะยังคงดูดีไปอีกหลายสิบปี นี่เป็นเหตุผลที่นาฬิกาข้อมือระดับไฮเอนด์ ยังคงขายได้ในราคาที่สูง และเพิ่มขึ้นตลอดเวลา มันอาจต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนมากเพื่อซื้อมา แต่ดูเหมือนว่ามันก็จ่ายเงินปันผลให้กับคุณอย่างต่อเนื่อง เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า และด้วยความไร้กาลเวลาของนาฬิกาข้อมือ มันจึงเป็นสิ่งมีคุณค่า ที่เป็นมรดกตกทอดจากรุ่นคุณปู่ มายังรุ่นพ่อ และถึงคุณ ในทุกครั้งที่จับต้องมัน คุณจะได้รับสัญญาณแจ้งเตือนที่เป็นรูปธรรมทางสายเลือดที่สืบทอดมาแต่ครั้งบรรพบุรุษ หากตระกูลของคุณยังไม่มีประเพณีสืบทอดชีวิตสู่ชีวิตเช่นนี้ คุณควรเลือกหานาฬิกาข้อมือที่สวยงาม และมีคุณค่า และส่งต่อมันให้กับลูกชาย หรือหลานชายของคุณ พวกเขาจะยินดีรับมันไว้ด้วยความภาคภูมิใจ

4 นาฬิกาข้อมือ ช่วยให้คุณมีภาพลักษณ์เท่ห์ เหมือนเป็นผู้ชายต้นแบบ

ผู้ชายต้นแบบ (คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ชายบุคลิกต่าง ๆได้ ที่นี่) เช่นผู้ชายคลาสสิก อย่าง เจมส์ บอร์น พยัคฆ์ร้ายเจ้าเสน่ห์ หรือ ไมเคิล คอร์เลโอเน เจ้าพ่อเท่ห์แห่ง เดอะ ก็อด ฟาเธอร์ ที่มักดูฉลาด และทำสิ่งต่าง ๆได้อย่างสง่างาม

แต่หากคุณลองนึกถึงภาพนี้ว่า

มันจะเจ็บปวดแค่ไหน เมื่อมีสาวสวยคนหนึ่งถามบอร์นว่ากี่โมงแล้ว และเขาต้องล้วงมือเข้าไปในสูท เพื่อดึงเอาสมาร์ทโฟนอันใหญ่ออกมาเพื่อกดดูเวลา

ในชีวิตจริง

มีหลายสถานการณ์ที่ไม่เหมาะสมเลย หากต้องเปิดโทรศัพท์มือถือ เพื่อเพียงแค่ต้องการดูเวลาเช่น เช้าวันแรกของสัปดาห์ ที่คุณต้องรีบเร่งไปทำงาน หรือระหว่างการสนทนากับคนสำคัญ หรือระหว่างการนำเสนองานในที่ประชุม หรือในที่มืดอย่าง โรงภาพยนตร์ ที่จะไปรบกวนคนอื่น ๆ นี่เป็นเหตุผล ที่บอกกับคุณได้ว่า หากคุณต้องการรู้เวลา ให้ใช้นาฬิกาข้อมือ ดีกว่าการใช้สมาร์ทโฟนเยอะเลย

5 การสวมใส่นาฬิกาข้อมือที่ดี แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่

ของขวัญยอดนิยมสำหรับผู้ชาย ที่ย่างเข้าสู่การเป็นผู้ใหญ่คือ นาฬิกาข้อมือ ในช่วงเวลาดี ๆเช่น วันรับปริญญา หรือวันแต่งงาน นั่นหมายถึง ผู้ชายก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่ในอีกระดับหนึ่ง ที่โตพอที่จะดูแล และรับผิดชอบอะไรที่มากขึ้น เมื่อสวมนาฬิกา นั่นไม่เพียงแต่แสดงให้คนอื่นเห็นเท่านั้น แต่ผู้ชายจะรับรู้ได้ด้วยตัวเองว่า จะดูแลรักษานาฬิกานั้นด้วยความภาคภูมิใจ และเริ่มที่จะสังเกตคนอื่น ๆที่สวมนาฬิกาล้วนเป็นผู้ใหญ่คุณภาพ ที่ใส่ใจ และเห็นคุณค่า

ความงามของนาฬิกา ที่มีอยู่มากมายหลายแบบ ทำให้คุณสามารถพัฒนาคอลเลคชั่น ที่ทำให้คุณได้สัมผัสกับ การดีไซน์รูปแบบการแต่งกายของคุณในทุก ๆโอกาส ไม่ว่าจะเป็นเชิงธุรกิจ ที่จะมีนาฬิกาที่เรียบง่่าย แต่สง่างามให้คุณเลือก หรือในวันสบาย ๆ กับชุดลำลอง นาฬิกาดำน้ำ หรือนาฬิกาสนาม ก็จะทำให้คุณดูหล่อขึ้น

6 นาฬิกาข้อมือ  ดูดี คลาสสิกกว่า สมาร์ทโฟน

กลไกถูกขับเคลื่อนด้วยสปริงเล็ก ๆ ภายในนาฬิกา ซึ่งจะค่อย ๆคลายลง ต่อมามีการเพิ่มกลไกที่ใช้พลังงานจลน์ อันเกิดจากการเคลื่อนไหวของร่างกาย เป็นที่มาของนาฬิกาอัตโนมัติ แต่เทคนิคที่ดูเหมือนล้าสมัยนี้ ยังคงทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งมีใช้อยู่ในนาฬิกาแบรนด์หรูเช่น Rolex, A. Lange Sohne, Patek Phillipe มีการพัฒนาการทำงานของกลไกแบบคลาสสิกนี้ ด้วยการใช้แบตเตอรี่ขนาดเล็ก ส่งประจุไฟฟ้าผ่านผลึกคริสตัล เมื่อคริสตัลสั่นสะเทือน จะเป็นตัวช่วยขับเคลื่อนกลไกของนาฬิกา ซึ่งแบตเตอรี่ขนาดเล็กนี้ จะมีอายุการใช้งานยาวนาน และไม่ต้องมีการบำรุงรักษามากมาย นอกจากภาระเรื่องการเปลี่ยนถ่านแบตเตอรี่ ที่ไม่บ่อยนัก

7 นาฬิกาข้อมือ เป็นตัวเชื่อมโยงประวัติศาสตร์ สง่างามไร้กาลเวลา

การทำงานด้วยกลไกของนาฬิกาข้อมือ ผ่านกาลเวลามานานกว่าร้อยปี และยังคงยอดเยี่ยมอย่างไม่น่าเชื่อ จากบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์คนแล้วคนเล่า สืบทอดมาจนถึงบุรุษในปัจจุบัน อย่างสง่างาม ไร้กาลเวลา นี่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า ผู้ชายที่ยังคงสวมนาฬิกาข้อมือแบบคลาสสิกนี้ ไม่ใช่คนที่มุ่งจะกระโจนข้ามไปสู่แฟชั่นที่ฉาบฉวย ในทางที่กลับกัน จะเป็นชายที่พร้อมจะเป็นตัวเชื่อมโยงประวัติศาสตร์อันยาวนาน ตั้งแต่รุ่นปู่ มาสู่รุ่นพ่อ มาจนถึงรุ่นปัจจุบัน และเลยไปถึงอนาคต

นาฬิกาข้อมือ ไม่เพียงแต่ทำให้คุณดูดี แต่มันยังทำให้คุณรู้สึกดีเช่นกัน ความสัมพันธ์ทางประวัติศาสตร์ทุกระดับ แม้แต่ความทรงจำเฉพาะตัวของคุณ ที่เกี่ยวพันกับสิ่งต่าง ๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต จึงไม่มีเครื่องประดับใดอีกแล้วสำหรับผู้ชาย ที่จะดูโรแมนติก และนำมาซึ่งความเร้าใจได้เท่ากับนาฬิกาข้อมือ ที่จะคอยส่งสัญญาณไม่เพียงกับคนอื่น แต่มันส่งสัญญาณมาถึงตัวคุณเองว่า คุณต้องการเป็นใคร และคุณต้องการทำอะไร และหากมันเป็นมรดกตกทอด มันจะเตือนให้คุณนึกถึงวิธีที่จะทำให้บรรพบุรุษของคุณภูมิใจ นี่เป็นคำเตือนจากความกล้าหาญ ไม่ใช่เครื่องรางของขลัง ที่ใช้ปกป้องคุ้มภัย

8 นาฬิกาข้อมือ ใช้บอกเวลาอย่างซื่อสัตย์ ไม่บิดพลิ้วไปทำหน้าที่อื่น

เพราะเวลาเป็นของมีค่า ดังนั้นการกำหนดเวลาให้กับทุกส่วนของชีวิต จะช่วยให้เราวางแผนทรัพยากรเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ นาฬิกาข้อมือจึงมีความสำคัญ คุณค่าแท้จริงที่ยิ่งใหญ่กว่าคือ นาฬิกาข้อมือยังคงทำหน้าที่ด้วยจุดประสงค์เพียงหนึ่งเดียวอย่างซื่อสัตย์คือ การบอกเวลา ธรรมดา และเรียบง่าย ราวกับผู้ชายที่มั่นคง ซื่อสัตย์ และวางใจได้ มันจะไม่ทำให้คุณไขว้เขวไปกับ เว็บเพจ อีเมล หรือข้อความอื่น ๆ แบบที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟน

9 ไม่ต้องกังวลเรื่องพลังงานที่จะเกิดขึ้นกับนาฬิกาข้อมือ

สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้แบตเตอรี เป็นภาระที่ทำให้คุณต้องชาร์จไฟเข้าไปเป้นประจำ หากอะไร ๆ ก็ต้องชาร์จไฟไปเสียทั้งหมดตลอดเวลา คุณคงไม่มีเวลามากพอสำหรับเรื่องเหล่านั้น ในขณะที่นาฬิกาข้อมือแบบดั้งเดิม ทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่า พลังงานมันจะหมดไปโดยเร็ว นาฬิกาควอทซ์สามารถใช้งานได้หลายเดือน โดยไม่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ นาฬิกาข้อมือแบบอัตโนมัติ แทบจะไม่สูญเสียพลังงานเลย และนาฬิกาข้อมือแบบกลไกจะมีปัญหาก็ต่อเมื่อมันถูกกระแทกอย่างแรงเท่านั้น

10 นาฬิกาข้อมือ เปลี่ยนชีวิต

ผู้ชายส่วนใหญ่มีความพยายามจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในทุก ๆ องค์ประกอบ เวลาเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักที่ผู้ชายอยากเข้าไปควบคุม นาฬิกาข้อมือชาย จะช่วยคุณคุมเวลา และทุกนาทีอันมีค่าของคุณได้ ช่วยให้คุณพร้อมเสมอสำหรับการนัดหมาย การประชุม หรือออกเดท ที่หลาย ๆเหตุการณ์ อาจนำมาซึ่งชีวิตที่เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

สรุป

นาฬิกาข้อมือชาย แบบคลาสสิก เปรียบเสมือนหนึ่งเป็น สัญลักษณ์เพื่อ เตือนความทรงจำเกี่ยวกับเวลาในอดีต ที่ยังคงเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องมาจวบจนปัจจุบัน ไหลลื่นเชื่อมโยงประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน คอยย้ำให้คุณเห็นคุณค่าของเวลา และใช้มันเพื่อประโยชน์สูงสุด แม้ว่าสมาร์ทโฟนถูกสร้างมาอย่างน่าตื่นตาตื่นใจเพียงใด ก็ไม่ได้หมายความว่า ผู้ชายต้องเลิกสวมนาฬิกาข้อมือ ชายผู้ยิ่งใหญ่ในอดีตเคยสวมนาฬิกาข้อมือ เป็นประเพณีสืบทอดต่อกันมาเป็นเวลาหลายร้อยปี และจะยังคงมีผู้ชายที่สวมมันต่อไปอีกหลายร้อยปี เป็นการส่งต่อวัฒนธรรมที่เรียบง่ายของลูกผู้ชายได้อย่างสง่างาม และสมบูรณ์แบบ

2 thoughts on “นาฬิกาข้อมือชาย : ทำไมผู้ชายควรใส่นาฬิกา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *