กระเป๋าเงินผู้ชาย ควรใส่อะไรไว้ในกระเป๋าเงิน

กระเป๋าเงินผู้ชาย

กระเป๋าเงินผู้ชาย เป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้ชายควรมี เป็นตัวบ่งบอกรสนิยม และไลฟ์สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ การเลือกวัสดุ รูปแบบ  หรือดีไซน์ เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม การทำความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่ของกระเป๋าเงินอย่างถูกต้อง ก็เป็นเรื่องสำคัญด้วยเช่นกัน เนื้อหาในบทความนี้ แม้ว่าจะจั่วหัวว่าเป็นเรื่องของ กระเป๋าเงินผู้ชาย แต่ใจความสำคัญ ยังคงเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน

อะไรที่ควรใส่ และไม่ควรใส่ไว้ใน กระเป๋าเงินผู้ชาย

หนุ่มหลายคนพยายามทำให้มันกลายเป็นกระเป๋าวิเศษ ที่สามารถบรรจุทุก ๆสิ่งไว้ในกระเป๋าเงินใบเล็กนั้น ซึ่งจะเป็นการลดทอนการทำหน้าที่ของกระเป๋าเงินไปอย่างน่าใจหาย มีเรื่องหนึ่งซึ่งมีผมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย มันเกิดในตอนเช้า ที่คราคร่ำไปด้วยพนักงาน ที่บริษัทใหญ่แห่งหนึ่งกับ ผู้ช่วยผู้จัดการหนุ่ม หล่อ บุคลิกภาพดี ทุกอย่างดูเนี้ยบชวนให้ภาคภูมิใจ เขาพยายามค้นหาเอกสารสำคัญ ในกระเป๋าเงินที่ดูอ้วน และน่าอึดอัดเกินไป สักพักก็มีเศษเหรียญร่วงมาจากกระเป๋าเงิน ลงบนเคาน์เตอร์ที่มีพนักงานสาวที่สวยมากคนหนึ่งนั่งอยู่ ในขณะที่ผม และสาวสวยคนนั้นช่วยกันตะล่อมเหรียญที่กลิ้งอยู่บนเคาน์เตอร์ ไม่ให้ร่วงลงไปสู่พื้น มีสิ่งของหลายอย่างยังคงร่วงลงมา จนกระทั่งผมได้ยินเสียงอุทานด้วยความตกใจของสาวสวย ที่ทำให้คนรอบข้างหันมามองดู มีเสียงหัวเราะระเบิดขึ้นจนทำให้คนที่ห่างออกไปอีกเริ่มให้ความสนใจ ถุงยางอนามัยที่ร่วงมาตรงหน้าสาวสวยนั้น เป็นเรื่องที่เล่าขานกันอย่างสนุกปาก หากมีคนพูดถึงกระเป๋าเงินของผู้ชาย ผมหาโอกาสบอกกับผู้ช่วยหนุ่มหล่อคนนั้น ถึงสิ่งที่ควรมีอยู่ และสิ่งที่ไม่ควรมีอยู่ใน กระเป๋าเงินผู้ชาย

นอกเหนือจากสิ่งที่ควรใส่ไว้ในกระเป๋าเงินของผู้ชาย (ที่จะกล่าวถึงภายหลัง) สิ่งของอื่น ๆ พวกนั้นทำให้กระเป๋าเงิน เป็นเหมือนถุงใส่ขยะ ที่จะทำให้มันดูอ้วน และน่าอึดอัด ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ไปบั่นทอน การนำเสนอภาพลักษณ์ของตัวคุณในแบบที่ไม่น่าเกิดขึ้นเลย คุณลองพิจารณาเหตุผลต่อไปนี้ ว่าทำไมคุณไม่ควรนำสิ่งของต่าง ๆใส่เข้าไปในกระเป๋าเงิน

เหตุผลที่คุณไม่ควรปล่อยให้กระเป๋าเงินโป่งพองจนน่าอึดอัด

กระเป๋าเงินผู้ชาย บวม แน่นเกินไป

::: คุณคงไม่ถือกระเป๋าเงินอ้วน ๆนั้นไว้ในมือตลอดเวลาใช่ไหม แน่นอนว่า คุณจะต้องหาทางยัดมันไว้ในกระเป๋ากางเกง หรือไม่ก็เป็นกระเป๋าเสื้อ สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ มันไปสร้างความไม่สมดุลภายใต้เสื้อ หรือกางเกงให้เป็นที่สังเกตุได้อย่างชัดเจน จนดูเหมือนมีเนื้องอกดันออกมาจากใต้เสื้อผ้าของคุณ ซึ่งมันจะไปลดความสง่างาม เป็นสไตล์ที่ไม่พึงปรารถนา ยิ่งไปกว่านั้น กระเป๋าเงินที่หนา และหนัก จะไปถ่วงอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณไหล่ให้เอียงลง อิริยาบถต่าง ๆของคุณจะดูเพี้ยนไปทันที บริเวณที่กระชับอย่างกระเป๋ากางเกงยีนส์ กระเป๋าเงินที่อ้วนหนา จะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด ในขณะที่บริเวณที่ค่อนข้างหลวมอย่างกระเป๋าเสื้อแจ็คเก็ต มันก็จะไปถ่วง และดึง เสื้อของคุณจนผิดรูปร่างไป มันไม่ทำให้คุณดูหล่อได้อย่างแน่นอน

::: ระหว่างอยู่นอกบ้าน คุณต้องพกกระเป๋าเงินไว้ในเสื้อผ้าของคุณตลอดเวลา โดยปกติเนื้อผ้าจะมีความยืดหยุ่นน้อย แม้ว่าจะเป็นผ้ายืดก็ตาม การพกกระเป๋าเงินอ้วนหนาไว้ใต้เสื้อผ้าเป็นเวลานาน ๆ มันจะไปทำให้เกิดรอยยับ ที่สำคัญก็คือ มันจะทำให้เส้นใยขยายตัว และไม่กลับคืนสู่สภาพเดิม ทำให้เกิดอาการย้วย รอยยับปริฉีกขาด รอยจางของสี เกิดรอยมันวาว ที่มีผลต่อการบำรุงรักษา และในที่สุดอายุการใช้งานของเสื้อผ้าของคุณก็จะสั้นลง

::: หากกระเป๋าเงินของคุณมันอ้วนหนาเกินไป การใช้ชีวิตของคุณคงจะลำบากขึ้น แม้ว่าข้างในกระเป๋าเงินนั้นจะอัดแน่นไปด้วยเงินสดอย่างเดียวก็ตาม มันชี้ให้เห็นว่า การวางแผนการใช้ชีวิตของคุณไม่ดีมากพอ การบริหารเงินของคุณค่อนข้างน่าเป็นห่วง ช่องทางการชำระเงินของคุณไม่หลากหลาย และไม่ยืดหยุ่นเพียงพอ ที่แย่ไปกว่านั้นหากพบว่า ในกระเป๋าเงินของคุณ มีสิ่งอื่นที่ไม่ใช่เงินสดอยู่เป็นส่วนใหญ่ มันจะดูไม่ดีนักหรอก หากคุณต้องล้วงไปในกระเป๋ากางเกง และต้องใช้ความพยายามอย่างมาก ในการดึงกระเป๋าเงินออกมา และแน่นอนกับความพยายามที่ไม่แพ้กัน ในการนำมันกลับเข้าไปเก็บไว้ที่เดิม แย่เลยหากว่ามีสิ่งของต่าง ๆ ร่วงหล่นมาในขณะที่คุณเปิดกระเป๋าเงิน ที่สำคัญบัตรพลาสติกต่าง ๆก็อาจชำรุดเสียหายได้จากการโค้งงอ เช่นเดียวกับธนบัตรที่อาจฉีกขาดได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะสร้างความยุ่งยากให้กับคุณได้ไม่น้อยเลย

::: กระเป๋าเงินผู้ชาย ทำให้คุณรู้สึกเจ็บ ตรงบริเวณที่มันอยู่ หากคุณใส่มันไว้ที่ด้านหน้าของกางเกง มันอาจไปดันกับกระดูกเชิงกราน หรือสัมผัสกับต้นขาของคุณ โดยเฉพาะเวลานั่ง ซึ่งอย่างน้อยที่สุด มันต้องทำให้คุณรู้สึกอึดอัด หรือหากว่าคุณเก็บมันไว้ที่กระเป๋าหลังของกางเกง มันก็อาจทำให้กระดูกสันหลังคุณได้รับบาดเจ็บ จนต้องนำมันออกมาถือไว้ในมือ ที่เป็นสิ่งที่ไม่น่าชื่นชมเลยกับกระเป๋าเงินอ้วน ๆที่ดูผิดรูปผิดร่างอย่างนั้น

ก่อนที่จะเข้าถึง สิ่งที่ผู้ชายควรใส่ไว้ในกระเป๋าเงิน เรื่องสำคัญที่ต้องรู้เป็นอย่างยิ่งก็คือ สิ่งที่ไม่ควรใส่ลงไปในกระเป๋าเงิน ซึ่งมันอาจเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นเลย หรือไม่ก็เป็นสิ่งจำเป็นเพียงชั่วครั้งชั่วคราว หลักง่าย ๆคือ ให้คุณลองสำรวจสิ่งที่อยู่ในกระเป๋าเงินของคุณเดี๋ยวนี้ว่า มีอะไรบ้างในกระเป๋าเงินของคุณ ที่ไม่เคยถูกนำมาใช้งานเลยสักครั้งภายในหนึ่งอาทิตย์ ให้คุณเอามันออกไปเสียอย่างไร้ความปราณี

อะไรบ้างที่ควรกำจัดออกไปจาก กระเป๋าเงินผู้ชาย

::: ใบเสร็จรับเงิน/ตั๋วจำนำ/ใบรับประกันสินค้า/สลิปเอทีเอ็ม/สำเนาใบฝากถอนเงิน ผมเชื่อว่าผู้ชายเกือบทุกคน ต้องเคยใส่สิ่งเหล่านี้ หรือสิ่งที่คล้าย ๆกันไว้ในกระเป๋าเงิน ไม่ปฏิเสธเลยว่า มันเป็นเอกสารสำคัญ แต่เก็บไว้ในแฟ้มเอกสารที่บ้าน หรือในรถจะดีกว่าไหม ของเหล่านี้มันมีเวลาให้กับคุณเสมอสำหรับการจัดการ หากคุณยังรู้สึกเป็นกังวล ให้ใช้สมาร์ทโฟนถ่ายรูปเก็บไว้ เพื่อใช้ยืนยันหากมีความจำเป็นขึ้นมาจริง ๆ

::: บัตรพลาสติกที่หมดอายุเช่น บัตรประชาชน เครดิตการ์ด บัตรสมาชิกสปอร์ตคลับ ช็อปปิ้งการ์ด ถ้าหากมันหมดอายุแล้ว ก็ถือว่าเป็นขยะที่ควรกำจัดทิ้งอย่างเร่งด่วน โปรดถามตัวเองว่าเก็บมันไว้เพื่อ? หากมันมีคุณค่าทางจิตใจ จงเก็บมันไว้ที่บ้านเท่านั้น

::: รูปถ่าย หลายคนมีรูปครอบครัว รูปแฟนสาวที่สวยเอามาก ๆ ติดไว้ในกระเป๋าสตางค์อยู่เสมอ ผมถามจริงเถอะ คุณไม่กลัวมันยับ งอ และเสียหายหรือ หากคนนั้นมาพบรูปยับ ๆของเธอในกระเป๋าเงินของคุณ อะไรจะเกิดขึ้น มีหลายวิธีที่จะถนอมรูปถ่าย ด้วยการใส่กรอบตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน หรือติดไว้ในรถยนต์ของคุณ มันจะดูดี และโรแมนติกกว่าเยอะเลย ยิ่งเดี๋ยวนี้สมาร์ทโฟนทำหน้าที่เหล่านี้ได้อย่างดีเยี่ยม แกลอรี่รูปภาพของคุณ จึงไม่ควรอยู่ในกระเป๋าสตางค์อีกต่อไปแล้ว

::: คูปองส่วนลด/แสตมป์ใช้แทนเงินสด สิ่งเหล่านี้จะสามารถนำไปใช้บริการได้เฉพาะที่เท่านั้น คุณควรแยกไว้ต่างหาก ถ้าหากมีโอกาสได้ใช้มัน ค่อยนำออกมาอีกที

::: เหรียญ/ลูกกุญแจ/ไม้จิ้มฟัน พวกนี้จะทำให้คุณถูกดูว่าตลก มันไม่ควรอยู่ในกระเป๋าสตางค์เด็ดขาด เพราะมันจะร่วงหล่น และสูญหายได้ง่าย ควรมีกระเป๋าเก็บสิ่งเหล่านี้แยกไว้ต่างหาก อย่าได้นำมาปะปนอยู่ในกระเป๋าเงินของคุณ มันอาจทำให้คุณขายหน้าได้ง่าย ๆ

::: ลูกอม/หมากฝรั่ง/ถุงยางอนามัย ผู้ชายหลายคนพยายามจะซุกซ่อนสิ่งเหล่านี้ไว้ในกระเป๋าสตางค์ ด้วยความเชื่อที่จะทำมันให้เป็นกระเป๋าวิเศษ ที่สามารถสร้างความตื่นตะลึงให้กับคนอื่น ๆ มันจะไม่เท่ห์อีกต่อไป หากพบว่าสิ่งของดังกล่าว เกิดการปริแตก ที่ทำให้น้ำมันหล่อลื่นจากถุงยางอนามัย หรือยางเหนียว ๆจากหมากฝรั่ง และลูกอม เปรอะเปื้อนกระเป๋าสตางค์ และเสื้อผ้าของคุณ โปรดคำนึงไว้เสมอว่า คุณโตเป็นหนุ่มหล่อแล้ว ไม่ใช่เด็กเล็ก ๆที่ซุกซนอีกต่อไป

::: รหัสบัตรเครดิต/เดบิต/รหัสผ่านโซเชียลมีเดียต่าง ๆ/บัตรของขวัญ/เช็คเงินสด คุณควรหาวิธีที่จะเก็บระหัสผ่านต่าง ๆด้วยวิธีอื่น ที่อาจเป็นการจำ หรือบันทึก และเก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัย ส่วนเช็คของขวัญ หรือเช็คเงินสดที่ไม่ระบุนามผู้รับ และขีดคร่อม ก็ควรรีบจัดการให้เรียบร้อย อย่าปล่อยมันไว้ในกระเป๋าเงินเด็ดขาด

ข้างบนทั้งหมดนั้นทำให้ กระเป๋าเงินผู้ชาย อ้วน พอง นูน คับแน่น และน่าอึดอัด จงนำมันออกไปไว้ในที่ที่เหมาะสม หรือไม่ก็กำจัดทิ้งไปเสีย แล้วเรามาเริ่มจัดระเบียบกระเป๋าเงินกันใหม่

สิ่งที่ควรใส่ไว้ใน กระเป๋าเงินผู้ชาย

เอาล่ะมาถึงจุดประสงค์กันเสียที หลักคิดง่าย ๆก็คือ ให้คุณพิจารณาสิ่งที่จะใส่ลงไปในกระเป๋าเงินของคุณว่า มันต้องเป็นสิ่งที่ทำให้คุณแน่ใจได้ว่า คุณจะต้องดึงมันออกมาใช้เป็นประจำทุกวัน หรืออย่างน้อยก็หนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ นี่จะเป็นเครื่องรับประกันได้ว่า มันเป็นสิ่งจำเป็นที่คุณต้องพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา เริ่มกันเลยดีไหม

เราควรใส่อะไรบ้างลงไปในกระเป๋าเงิน

::: เงินสด ใช่เลย นี่เป็นสิ่งแรกที่ควรมีอยู่ในกระเป๋าเงินของคุณ ปัญหาก็คือ ควรใส่เงินไว้มากเท่าไรดี ให้คุณคิดถึงวิถีชีวิตประจำวันของตัวเองว่า ต้องใช้จ่ายอะไรบ้างในชีวิตประจำวันเป็นต้นว่า ค่าอาหาร ค่ารถไฟใต้ดิน ค่าน้ำมันรถ ค่าน้ำดื่ม ค่าทางด่วน ค่าที่จอดรถ ค่าหมากฝรั่ง ทำทาน แล้วลองประเมินดูว่า คุณต้องการใช้จ่ายในแต่ละวันแล้วเฉลี่ยเป็นเท่าไร จากนั้นคุณก็วางเงินลงในกระเป๋าสตางค์ของคุณ ให้มากกว่าค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของแต่ละวันสักสอง ถึงสิบเท่า (ขึ้นกับว่าคุณใช้จ่ายด้วยเงินสดเฉลี่ยวันละเท่าไร หากคุณใช้จ่ายประมาณ 200 บาทต่อวัน สิบเท่าของสองร้อยก็เป็นสองพันบาท ซึ่งก็ไม่ได้มากอะไร) ส่วนที่เหลือเก็บไว้ที่บ้าน ทั้งนี้คุณต้องไม่ใส่เงินสดมากเกินไป จนทำให้กระเป๋าเงินของคุณบวมโต จนน่าเกลียด ย้ำว่ามันดูไม่ดีนักหรอก เมื่อคุณต้องดึงกระเป๋าอ้วน ๆ ออกมาจากกางเกง และที่สำคัญมันไม่ปลอดภัยเอาเสียเลย

ซึ่งที่จริงแล้วคุณอาจมีช่องทางอื่นสำหรับการชำระเงินเช่น บัตรเครดิต บัตรเดบิต เอ็มแบ็งค์กิ้ง หรือออนไลน์แบงค์กิ้ง แต่อาจมีบางอารมณ์ทีคุณรู้สึกว่า แค่อยากจะใช้จ่ายกับอะไรบางอย่าง ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต หรือต้องการความสะดวก และรวดเร็ว และทำให้ข้อมูลทางด้านการเงินของคุณเป็นความลับ

::: บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต บัตรถอนเงินสด เอทีเอ็ม นอกจากการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนแล้ว คุณอาจมีบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ไว้เป็นทางเลือกอีกช่องทางหนึ่งในการชำระเงิน เช่นเดียวกันที่ คุณไม่ควรจะใส่บัตรทั้งหมดลงในกระเป๋าเงิน คุณควรเลือกบัตรที่คุณใช้ประจำ หรือบัตรที่อยู่ในช่วงเวลาโปรโมชั่น มาใช้เพียงหนึ่ง หรือสองใบก็น่าจะพอเพียง หากคุณมีพวกมันมากกว่านั้นจริง ๆ คุณควรนำมันมาใช้สลับกัน ทางที่ดีคุณควรยกเลิกบัตรที่ไม่จำเป็นออกไปเสียบ้าง เพื่อลดค่าใช้จ่ายจากค่าธรรมเนียม และค่าบริการแฝงอื่น ๆ คุณลองนึกดูดี ๆซิว่า คุณลืมบัตรเครดิตส่วนใหญ่ที่คุณมี ไว้ในโหลกาแฟตรงห้องครัวอยู่บ้างหรือเปล่า

::: บัตรที่ใช้ระบุตัวตนของคุณ ซึ่งได้แก่ บัตรประชาชน ใบขับขี่ บัตรนักศึกษา บัตรนักเรียน บัตรประจำตัวพนักงาน แน่นอนว่าไม่มีใครมีบัตรอย่างนั้นได้ทุกใบ คนทำงานแล้วคงไม่มีบัตรนักศึกษา หรือบัตรนักเรียน ดังนั้นบัตรพลาสติกในกลุ่มนี้ แต่ละคนควรมีไม่เกินสามใบ กรณีที่บัตรข้างต้นไม่มีข้อมูลส่วนตัวของคุณมากเพียงพอ คุณอาจทำบัตรเสริมที่ระบุที่อยู่ปัจจุบันของคุณ ผู้ติดต่อ และเบอร์โทรศัพท์ของ บุคคลในครอบครัว หรือเพื่อนสนิท หากมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ส่วนบัตรที่หมดอายุ หรือเป็นอดีตไปแล้ว แม้ว่าคุณจะรู้สึกว่าช่วงนั้น ที่ถ่ายรูปติดบัตรนักเรียน ตูล่ะหล่อโคตร โคตร ก็ขอให้เก็บมันไว้ที่บ้าน ให้เป็นอนุสรณ์แห่งความทรงจำดี ๆต่อไป ข้างนอกนั้นมีแต่คนที่รอชม มาดเท่ห์ของผู้ชายเจ้าเสน่ห์อย่างคุณอยู่เท่านั้น

::: บัตรประกันชีวิต/ประกันอุบัติเหตุ/ประกันสังคม บัตรกลุ่มนี้จะมีประโยชน์มาก เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน เป็นตัวอำนวยความสะดวกชั้นดี ในขณะที่คุณอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยง และไม่สะดวกที่จะทำอะไรได้ด้วยตัวเอง

::: บัตรสมาชิกสโมสร หรือสปอร์ตคลับ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของคุณ กับการเป็นสมาชิกของสถานบริการดี ๆสักแห่ง อาจเพื่อสุขภาพ หรือผ่อนคลาย หรือสังคมก็ตาม ทำให้คุณจำเป็นต้องพกบัตรสมาชิกนี้เป็นประจำ แต่ก็อีกนั่นแหละ อย่าให้มีมากมายจนเกินไป คุณใช้มันได้ไม่หมดหรอก

::: นามบัตร คุณรู้ใช่ไหมว่า คุณไม่จำเป็นต้องแจกนามบัตร ให้กับทุกคนที่คุณพบปะด้วย คุณอาจมีนามบัตรเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์สักสอง สามใบ สำหรับคนที่เหมาะสมจริง ๆ ในนั้นจะระบุชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์สำรอง อีเมลสำรอง ที่หากพบว่าพวกเขาน่าคบหาสมาคมด้วย ค่อยกลั่นกรอง และถ่ายโอนไปยังเบอร์โทรหลัก และอีเมลหลักอีกที

ส่งท้าย

แม้แนวโน้มการใช้จ่ายในปัจจุบัน จะเข้าสู่สังคมไร้เงินสดเข้าไปทุกที แต่เงินสดยังคงมีความสำคัญอยู่ เพื่อการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หลายคนไม่ต้องการให้มีการเก็บข้อมูลส่วนตัว เกี่ยวกับการชำระเงินในบางรายการ ดังนั้น กระเป๋าเงินผู้ชาย ยังคงมีความจำเป็นอยู่ ผู้ชายที่มีกระเป๋าเงินส่วนตัว และได้ถือครองมันไว้ด้วยมืออันแข็งแกร่ง และทรงพลัง จะสร้างความเชื่อมั่น ความภาคภูมิใจ สมกับความมานะบากบั่น เพื่อฝ่าฟันอุปสรรคที่ขวางอยู่ จนได้มาซึ่งชัยชนะ กระเป๋าเงินผู้ชาย จึงเปรียบเสมือน ที่เก็บ และสะสมชัยชนะอีกครั้ง และอีกครั้ง…เรื่อยไป ถึงเวลาแล้วที่คุณควรมีกระเป๋าเงินที่ดีที่สุดสักใบ เราเลือกมันให้กับคุณแล้ว ที่นี่

One thought on “กระเป๋าเงินผู้ชาย ควรใส่อะไรไว้ในกระเป๋าเงิน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *