วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย เคล็ดลับเลือกซื้อกระเป๋าสตางค์

วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย

วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย เป็นบทความที่เหมาะกับผู้ชาย ที่เห็นประโยชน์จากการมีกระเป๋าเงิน ซึ่งใช้เป็นที่เก็บความภาคภูมิใจ ที่เกิดจากความเฉลียวฉลาด และความเพียร กระเป๋าเงินของผู้ชายที่มุ่งมั่น จึงไม่เป็นเพียงแค่ที่เก็บเงินเท่านั้น แต่มันเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ ที่ผู้ชายพร้อมใช้มันประกาศถึง การค้นพบหนทางที่มุ่งไปสู่สิ่งที่ดีกว่า และในที่สุดจะประสบความสำเร็จ

ทัศนคติเกี่ยวกับกระเป๋าเงิน ยังเป็นของใช้จำเป็นที่ผู้ชายควรมีหรือไม่

ข้อความข้างบนอาจฟังดูดุดันไปหน่อย แต่ผมขอยืนยันว่านั่นเป็นข้อเท็จจริง และตรงนี้ต่างหากที่จะเผ็ดร้อนเสียยิ่งกว่า คนเริ่มไม่เห็นความสำคัญของกระเป๋าเงินมากขึ้นไปทุกที ทั้งนี้เพราะช่องทางการชำระเงินที่มากขึ้น สังคมไร้เงินสดดูเหมือนจะไปลดบทบาทของกระเป๋าเงินลง หลายคนเริ่มดูแคลน และท้าทายต่อพลังอำนาจของกระเป๋าเงิน กับทัศนคติที่ว่า มันเป็นเพียงสิ่งของที่คนใช้พกพา และหลายคนมักจบลงด้วย วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย ที่ไม่เหมาะกับตัวเขาเอง ผมยอมรับว่า เป็นคนหนึ่งที่มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย แต่ยังคงยกย่องให้กระเป๋าสตางค์ว่า เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจ เพื่อผลักดันชีวิตให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่ย่อท้อ ผมจึงค่อนข้างพิถีพิถันในการเลือกซื้อ เพื่อให้ได้มาซึ่งคู่หูที่จะคอยดูแลกัน และไม่ยอมทิ้งขว้างกันไปอย่างง่าย ๆ กระเป๋าเงินจึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ชายควรมี

เหตุผลของการดำรงอยู่ของกระเป๋าเงิน

เป็นสิ่งที่ใช้บอกบุคลิกภาพ และไลฟ์สไตล์

การจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟน ทำให้หลายคนคิดว่า กระเป๋าเงินกลายเป็นสิ่งที่ไร้ความหมาย แต่ในความเป็นจริงแล้ว กระเป๋าเงินช่วยบอกอะไรบางอย่างเกี่ยวกับบุคลิกภาพของคุณ เช่นเดียวกับนาฬิกาข้อมือของผู้ชาย มันเป็นตัวส่งสัญญาณที่มีประสิทธิภาพ เกี่ยวกับสไตล์การใช้ชีวิตของคุณ มันแสดงออกได้อย่างน่าอัศจรรย์ กับการพบปะครั้งแรกของคุณกับผู้อื่น มันเป็นภาพที่น่าประทับใจมากนะครับ หากคุณดึงกระเป๋าสตางค์ และเปิดมันออกมา เพื่อชำระค่าอาหาร สำหรับเดตแรกกับสาวผู้น่ารักคนนั้น อย่างน้อยก็ดีกว่านำสมาร์ทโฟนไปแตะที่เครื่องสแกน และรีบร้อนเดินจากไป เพื่อเปิดทางให้คนอื่นได้ใช้บริการต่อ มันค่อนข้างแห้งแล้ง ขาดมุมที่ตราตรึงใจ

เป็นเพื่อนแท้ผู้กุมความหลังที่หลบซ่อนอยู่

กระเป๋าเงินที่มีคุณภาพดี จะอยู่กับคุณได้เป็นเวลานานนับสิบปี ร่วมทุกข์สุขมากับคุณ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ผู้ชายควรจะรำลึกถึงอะไรได้บ้าง เมื่อได้สัมผัสกับเพื่อนแท้ มีหลายเรื่องราวของคุณซ่อนตัวอยู่อย่างเงียบเชียบ ไม่มีใครรู้ แต่กระเป๋าเงินยังคงรับรู้ มีคราบที่ปรากฏอยู่อย่างเข้มข้น กับชีวิตที่ผ่านมาอย่างโชกโชนของผู้ชายคนหนึ่ง ทั้งความเจ็บปวด และชัยชนะ ที่ล้วนถูกหลอมรวมเข้าด้วยกันอย่างประณีต เกิดเป็นความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ถึงเวลาหรือยัง กับการค้นหาเพื่อนแท้คู่ใจคุณ

เพราะเงินยังเป็นสัญลักษณ์อันละเมียด ของสุภาพบุรุษผู้ตกผลึกทางความคิด ดังนั้น….

เป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะไม่รู้สึกถึงความโง่เล็ก ๆ หากจะทำทานผ่านสมาร์ทโฟน กับผู้ยากไร้ที่มี คิวอาร์โค้ด เปิดสถานะบัญชีของธนาคาร คนที่อยู่ตรงหน้าคุณนั้น เป็นเจ้าของคิวอาร์โค้ดจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงคนที่ถูกล่อลวง

การชำระค่าสินค้าด้วยการหยิบยื่นเงินสด ไปถึงมือผู้ขายโดยตรง สร้างมิตรภาพได้ยั่งยืนกว่า การจ้องมองตัวเลขที่วิ่งไปมา และหายไปจากหน้าจออย่างรวดเร็ว ตัวหนังสือ ‘ขอบคุณค่ะ’ ที่เกิดจากการทำหน้าที่อันชาญฉลาดของหุ่นยนต์ จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเสียงขอบคุณของคุณยายขายขนม ที่รับ และทอนเงินค่าขนมให้กับคุณ ด้วยความปีติสุขอยู่หรือไม่

หากคุณมีทัศนคติที่ดี เกี่ยวกับการมีอยู่ของกระเป๋าเงิน ต่อไปนี้จะเป็นเคล็ดลับที่จะบอก วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย ซึ่งเคล็ดลับนี้ไม่ได้สงวนไว้สำหรับผู้ชายเท่านั้น เนื้อหาเดียวกันนี้เป็นประโยชน์กับผู้หญิง หรือทุกคนได้ด้วยเช่นกัน ผมขอแนะนำให้คุณทำ บุ๊คมาร์ค หน้านี้ไว้ด้วย มันไม่ยากที่จะทำความเข้าใจ แต่รับรองได้ว่ามันยาวมาก กับงานเขียนที่มีเนื้อหาที่สมบูรณ์แบบ

วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย เคล็ดลับที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชาย

จริงแล้วมีเพียงสี่หัวข้อหลักสำหรับ วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย คือ วัสดุที่ใช้ ดีไซน์ ขนาด และราคา หากจะมีหัวข้อย่อย ๆที่เป็นรายละเอียดเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ เพื่อให้ได้กระเป๋าเงินที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชาย ที่นิยามของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน คุณควรให้ความสำคัญกับ วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย ซึ่งมีอยู่มากมายในท้องตลาด จากรูปแบบที่แตกต่างกัน ทำให้คุณต้องใช้ความระมัดระวังในการเลือก ให้ได้สิ่งที่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณ เชื่อได้เลยว่าความพิถีพิถันในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับบุคลิกภาพส่วนตัวของคุณ ให้โดดเด่นขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ฉะนั้นก่อนที่คุณจะกดปุ่ม ‘ซื้อเลย’ ที่ร้านค้าปลีกออนไลน์ในดวงใจของคุณ ขอได้โปรดพิจารณาเคล็ดลับที่ดีที่สุดด้านล่างนี้ ให้ถี่ถ้วนเสียก่อน

สี่เคล็ดลับที่ดีที่สุด ในการเลือกกระเป๋าเงินสำหรับผู้ชาย

1 วัสดุยอดนิยม กับ วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย

คำแนะนำแรก คุณอย่าเพิ่งมุ่งไปที่วัสดุชนิดใดชนิดหนึ่งเป็นพิเศษ นั่นเป็นการจำกัดตัวเลือกวัสดุอื่น ๆไปอย่างน่าเสียดาย มันมีวัสดุที่มากกว่าหนึ่งตัวเลือกให้คุณได้ค้นหา และทดสอบเปรียบเทียบกับตัวเลือกอื่น ๆ วัสดุแต่ละชนิดมีข้อดี และข้อด้อยเป็นของตัวเอง เป็นผลให้มันเหมาะสมสำหรับความต้องการที่แตกต่างกัน คุณจงพิจารณาคุณสมบัติของวัสดุทั้งหมดเสียก่อน เพื่อเลือกวัสดุที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด หากคุณเป็นคนที่รักธรรมชาติ กระเป๋าสตางค์หนังแท้จากสัตว์ จะทำให้คุณไม่สบายใจนักที่จะต้องใช้มัน

นี่เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญที่สุด หากคุณต้องการเลือกซื้อกระเป๋าสตางค์ มีวัสดุอะไรบ้าง วัสดุแต่ละชนิดมีข้อดี ข้อเสียต่างกันอย่างไร โปรดทำความเข้าใจกับวัสดุที่แตกต่างกันด้านล่างนี้

1.1 หนังแท้จากสัตว์

หนังแท้จากสัตว์ เป็นวัสดุที่พบบ่อยมากในการทำกระเป๋าสตางค์ มันมีหนังจากสัตว์หลายประเภทเช่น วัว ควาย ม้า จระเข้ ช้าง งู หรือแม้แต่หนังเหี้ย ให้คุณได้เลือกสรรอย่างมากมาย หนังจากสัตว์บางชนิดให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล กับอีกบางชนิดให้ความรู้สึกที่แข็งแกร่ง ที่สำคัญกระเป๋าเงินที่ทำจากหนังสัตว์แท้ จะคงไว้ซึ่งความหรูหรา และสะดวกสบาย

ข้อดีของกระเป๋าสตางค์ ที่ทำจากวัสดุหนังแท้

หนังแท้เป็น วัสดุที่นิ่ม และนุ่มนวล ให้ความรู้สึกที่หรูหราที่ยากต่อการลอกเลียนแบบ เป็นวัสดุที่ทำให้ได้มาซึ่งสัมผัสที่เรียบเนียน ทำให้สะดวกแก่การพกพา แรงเสียดทานของผิวสัมผัสระหว่าง กระเป๋าเงินหนังแท้ กับเสื้อผ้าของคุณมีน้อย มันสามารถลื่นไถลเข้า และออกจากกางเกง หรือเสื้อของคุณได้อย่างง่ายดาย

กระเป๋าเงินที่ทำจากวัสดุหนังแท้ จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพราะจะมีความเหนียว และความทนทานสูง ไม่เพียงแค่นั้น ร่องรอยที่เกิดจากการสึกหรอ เมื่อผ่านการใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน จะผสานกันอย่างกลมกลืนกับพื้นผิวส่วนอื่น ๆ ทำให้เกิดสัญลักษณ์ใหม่ ๆ เพิ่มความสง่างามให้กับกระเป๋าเงินของคุณ ทำให้มันยังคงดูดีอยู่เสมอเมื่อเวลาผ่านไป ประกอบกับหนังแท้ที่มีคุณสมบัติ ยืดได้ แต่ไม่มาก ทำให้กระเป๋าเงินหนังแท้ ยังคงลักษณะทางกายภาพเดิม ๆ แม้จะถูกใช้งานมาอย่างหนัก

อย่างไรเสีย กระเป๋าสตางค์ที่ทำจากวัสดุหนังแท้ จะยังคงได้รับความนิยมไปอีกยาวนาน มันเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่ง สำหรับนักออกแบบกระเป๋า ทำให้มีดีไซน์ สไตล์ใหม่ ๆออกมามากมาย หากคุณมีความต้องการในรูปแบบที่พิเศษ คุณจะไม่ผิดหวังเลย หากเลือกซื้อกระเป๋าสตางค์ที่ทำจากวัสดุหนังแท้

เป็นเรื่องที่ฉลาดมาก เมื่อคุณค้นพบ วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย จากวัสดุที่ทำจากหนังแท้ เพราะมันสามารถเข้ากันได้ดีกับ เสื้อผ้าที่คุณสวมใส่ทุก ๆ ชุด ไม่ว่าจะเป็นสูท หรือชุดลำลอง

ข้อเสียของกระเป๋าสตางค์ ที่ทำจากวัสดุหนังแท้

หนังแท้จากสัตว์ ไม่ใช่วัสดุที่สามารถกันน้ำได้ คุณควรหลีกเลี่ยงกิจกรรม หรือกีฬาทางน้ำ โดยพกพาเอากระเป๋าเงิน ที่ทำจากหนังแท้ไปด้วย

หนังแท้เป็นวัสดุที่มีความหนาไม่สม่ำเสมอ และมันไม่ใช่วัสดุที่บางที่สุด อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการออกแบบบางส่วนของกระเป๋าเงิน โดยเฉพาะส่วนเล็ก ๆ อย่างช่องเสียบบัตรพลาสติก ที่ต้องมีส่วนที่หนังต้องซ้อนทับกันเป็นชั้น ๆ จนบางครั้งมันจะเกิดการคับแน่นไปบ้าง ซึ่งหนังแท้จะยืดออกได้ แต่ก็ไม่มาก แต่เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง มันก็จะยืดได้พอดีกับบัตรของคุณอย่างแน่นอน

กระเป๋าที่ทำจากวัสดุหนังแท้ จำเป็นต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ควรทำความสะอาดด้วยมือ กับผ้าสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มอายุการใช้งานให้กับกระเป๋าหนังของคุณ

กระเป๋าเงินที่ทำจากวัสดุหนังแท้ มักมีราคาแพงกว่า พวกที่ทำจากวัสดุอื่น ยิ่งหากเป็นงานผลิตด้วยมือ (handmade) หรือใช้หนังเกรดพรีเมี่ยม ก็จะมีราคาแพงมากขึ้นไปอีก

1.2 วัสดุสังเคราะห์กลุ่มโพลีเมอร์

โพลีเมอร์ เป็นสารสังเคราะห์จากก๊าซธรรมชาติ มันจะมีโมเลกุลซ้ำ ๆกันต่อกันเป็นสายยาว จนได้เป็นวัสดุที่มีสมบัติแตกต่างกันอย่างมากมายเช่น พีวีซี โพลียูริเทน ไนลอน นีโอพรีน โพลีโปรปิลีน โพลีเอทิลีน โพลีเอสเทอร์ นำมาใช้ทำเป็นผลิตภัณฑ์ได้มากมาย โดยผ่านกรรมวิธีที่แตกต่างกัน คุณจะเห็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากวัสดุโพลิเมอร์ได้ในชีวิตประจำวัน ยกตัวอย่างเช่น ผ้าโพลีเอสเทอร์ ถุงพลาสติก เครื่องใช้พลาสติก หนังเทียม ม่านห้องน้ำพีวีซี กระเป๋าพียู ประตูพีวีซี ไม้เทียม ชุดดำน้ำ เป็นต้น ยังมีโพลีเมอร์ตามธรรมชาติเช่น น้ำยางพารา เส้นใยธรรมชาติอย่าง ฝ้าย หรือป่าน

ซึ่งที่จริงแล้วโพลิเมอร์ทุกชนิดสามารถนำมาขึ้นรูปด้วยวิธีการต่าง ๆ เพื่อนำมาผลิตเป็นกระเป๋าเงินได้ ในที่นี้ขอกล่าวไว้สักสามตัวอย่าง เพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้น

::: หนังเทียมพีวีซี

เป็นวัสดุสังเคราะห์ ที่ผลิตเลียนแบบหนังแท้จากสัตว์ได้ใกล้เคียงที่สุด ด้วยการรีดพีวีซีร้อนลงบนผ้าถัก หรือผ้าทอ ที่เคลือบผิวผ้าด้วยกาวโพลียูริเทน โดยพีวีซีร้อนจะทับลงบนผืนผ้าเป็นสองชั้น ชั้นที่ติดกับเนื้อผ้า จะใส่สารเติมแต่งที่ทำให้เกิดฟอง ที่เมื่อนำไปอบด้วยความร้อน จะทำให้เนื้อพีวีซีเป็นรูพรุนคล้ายฟองน้ำ ทำให้รู้สึกนุ่ม ยืดหยุ่น มีผิวสัมผัสที่ดี จากนั้นจะเททับด้วยพีวีซีร้อน (ที่ไม่ได้ใส่สารเติมแต่งที่ทำให้เกิดชั้นฟองน้ำ) อีกทีเป็นชั้นผิว แล้วจึงนำหนังเทียมทั้งหมด เข้าไปอบด้วยความร้อน

ชั้นตรงกลางที่ใส่สารเติมแต่ง ก็จะขยายตัว และเกิดรูพรุนเป็นฟองน้ำ และจึงนำอัดลายเลียนแบบลายหนังสัตว์ตามธรรมชาติ ขั้นตอนสุดท้ายจะนำไปเคลือบสี และน้ำยาเงา หรือด้าน จนได้ลักษณะที่ต้องการ ส่งไปตัดเย็บทำเป็นกระเป๋า หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆได้ตามความต้องการ

ข้อดีของกระเป๋าเงิน ที่ทำจากหนังเทียมพีวีซี

. หนังเทียมพีวีซี เป็นวัสดุที่เลียนแบบหนังแท้จากสัตว์ได้สวยงามที่สุด ให้สัมผัสที่อ่อนนุ่ม ไปจนถึงแข็งได้ สามารถทำสี ลวดลาย ความเงา ความด้าน เลียนแบบหนังสัตว์ได้อย่างใกล้เคียง

. หนังเทียมพีวีซี ตัดเย็บ หรือขึ้นรูปได้ง่ายกว่าหนังแท้จากสัตว์ จึงสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ได้ซับซ้อน ตามความต้องการของนักออกแบบ และผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

. หนังเทียมพีวีซี เป็นวัสดุที่กันน้ำได้ แต่เนื่องจากการผลิตต้องผ่านกระบวนการย้อมสี การสัมผัสกับน้ำโดยตรง เป็นระยะเวลานาน ก็จะทำให้สีหลุดลอกได้

. หนังเทียมพีวีซี มีต้นทุนที่ถูกกว่า ทำให้กระเป๋าสตางค์ที่ทำจากหนังเทียมพีวีซีมีราคาที่ไม่แพงมากนัก

ข้อเสียของกระเป๋าเงิน ที่ทำจากหนังเทียมพีวีซี

. แม้ว่าหนังเทียมพีวีซี จะเลียนแบบหนังแท้จากสัตว์ได้คล้ายคลึงมาก แต่สำหรับผู้ที่คุ้นเคยก็สังเกตได้ไม่ยากเลย หนังแท้จากสัตว์จึงยังคงความหรูหรา และมีเสน่ห์มากกว่า

. หนังเทียมพีวีซี มีความทนทานน้อยกว่าหนังแท้จากสัตว์มาก เมื่อใช้ไประยะหนึ่ง มันจะกรอบ และแตกหลุดร่วงออกมาจน สามารถเห็นเนื้อผ้าได้

. กระเป๋าที่ทำจากหนังเทียมพีวีซี ไม่สามารถคงลักษณะทางกายภาพได้ดีเท่าหนังแท้ มันจะผิดรูปผิดร่างไปได้ง่าย เมื่ออยู่ในที่ร้อน เช่นเดียวกับพลาสติกโดยทั่วไป และมันจะแข็งกระด้าง หากอยู่ในที่เย็นจัด

. อายุการใช้งานของกระเป๋าที่ทำจากหนังเทียมจะสั้นมากกว่าหนังสัตว์แท้

::: วัสดุที่มีความยืดหยุ่น (elastic band หรือ elastic webbing)

วัสดุชนิดนี้เกิดจาก การถัก หรือทอเส้นยางธรรมชาติ หรือวัสดุที่มีความยืดหยุ่นอื่น ๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งมันสามารถจะกลับคืนสู่สภาพเดิมได้รวดเร็ว หลังถูกยืดออก โดยทั่วไปแล้ว วัสดุยืดหยุ่นจากการถัก (elastic band) จะมีความยืดหยุ่นสูงกว่า วัสดุยืดหยุ่นจากการทอ (elastic webbing) ผู้ผลิตแถบยางยืดหลายราย เริ่มพัฒนา elastic waistbands ที่ทำจากไมโครไฟเบอร์ ที่ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลกว่า แถบวัสดุยืดหยุ่นถูกนำมาใช้ทำเป็น ขอบกางเกงใน ส่วนประกอบในชุดว่ายน้ำ เครื่องแต่งกายทั่วไป

แถบวัสดุยืดหยุ่นนี้ เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะกับคนที่มองหาผลิตภัณฑ์ประเภท EDC (everyday carry) คือสิ่งที่ต้องพกติดตัวทุกวัน หรือคนที่ชอบผลิตภัณฑ์ minimalist คือออกแบบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ใช้งานได้ครบตามวัตถุประสงค์

ข้อดีของกระเป๋าสตางค์ ที่ทำจากวัสดุยืดหยุ่น

. วัสดุที่ยืดหยุ่นนี้ จะทำให้กระเป๋าเงินมีความบางเพรียวกว่า ที่ทำจากวัสดุอื่น ทำให้คุณแน่ใจได้เลยว่า จะพกมันไว้ที่ส่วนใดของร่างกายก็ได้ไม่ยากเลย

. กระเป๋าที่ทำจากวัสดุยืดหยุ่น มักถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่าย มีช่องเพียงหนึ่งหรือสองช่อง ทำให้การค้นหาสิ่งที่อยู่ในกระเป๋า ทำได้ง่าย และรวดเร็ว

. การที่มีช่องใส่ของน้อย ทำให้คุณได้ฝึกคิดว่า วันนี้คุณจะใส่อะไรลงไปในกระเป๋าบ้าง ซึ่งควรจะเป็นบัตรพลาสติกไม่เกินสิบใบ กับธนบัตรอีกเล็กน้อย แต่ที่แน่ใจได้เลยว่า กระเป๋าเงินที่ทำจากวัสดุยืดหยุ่นนี้ จะไม่อ้วนขึ้นอย่างแน่นอน ทำให้มันเบา ผอมเพรียว สะดวกต่อการพกพา

. ราคาถูก เนื่องจากการออกแบบที่เรียบง่าย จึงใช้วัสดุน้อย ทำให้หาซื้อได้ง่าย และมีราคาถูก

ข้อเสียของกระเป๋าสตางค์ ที่ทำจากวัสดุยืดหยุ่น

. วัสดุที่ยืดหยุ่นได้จะมีความทนทานต่ำกว่าวัสดุชนิดอื่น การเสื่อมสภาพของยาง จะทำให้การคืนตัวของกระเป๋าไม่กลับไปสู่สภาพเดิม มันจะหลวม และใช้งานไม่ได้ อายุของกระเป๋าเงินอิลาสติกจึงสั้นกว่า

. เนื่องจากกระเป๋าเงินอิลาสติก มีช่องใส่น้อยเพียงหนึ่ง หรือสองช่อง ประกอบกับยังต้องการให้มันคงผอมเพรียวอยู่เสมอ จึงทำให้คุณต้องจำกัดสิ่งที่จะใส่ ให้มีเฉพาะสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น  และหากคุณต้องการใส่ธนบัตร หรือใบเสร็จรับเงินลงไป คุณต้องพับมันหลายครั้ง ซึ่งอาจทำให้กระดาษเหล่านั้นเสียหายได้

. กระเป๋าเงินอิลาสติกที่ยังใหม่อยู่ แผ่นวัสดุยืดหยุ่นจะมีสภาพดี ทำให้ในระยะแรก ๆ คุณจะใส่ หรือดึงออกบัตรพลาสติก หรือธนบัตร ได้ยากหน่อย

::: โพลีเอสเทอร์

เป็นโพลิเมอร์สังเคราะห์อีกชนิดหนึ่ง ที่นิยมนำมาใช้ทำกระเป๋าเงิน ซึ่งในตลาดมีกระเป๋าเงินโพลีเอสเทอร์ มากมายให้เลือกซื้อ มันใช้แทนหนังได้อย่างดี ทำกระเป๋าเงินที่มีรูปแบบหลากหลายได้เช่นเดียวกับหนัง หรือวัสดุอื่นเช่น กระเป๋าเงินพับครึ่ง (bifold) กระเป๋าเงินพับสาม (trifold) หรือมินิมอลลิสต์ (minimalist)

ข้อดีของกระเป๋าสตางค์โพลีเอสเทอร์

. กระเป๋าสตางค์โพลีเอสเทอร์ มีความทนทานสูง และทนทานต่อการขีดข่วน

. กระเป๋าสตางค์โพลีเอสเทอร์ มีสีให้เลือกอย่างมากมาย สีอะไรเป็นเทรนด์ คุณจะพบสีนั้นได้บนกระเป๋าโพลีเอสเทอร์ ซึ่งมักจะหาไม่ค่อยได้บนกระเป๋าที่ทำจากหนังแท้

. ทำความสะอาดง่าย เพียงแค่เช็ดด้วยผ้าสะอาด

. มีราคาที่ถูกกว่ากระเป๋าที่ทำจากหนังแท้จากสัตว์

ข้อเสียของกระเป๋าสตางค์โพลีเอสเทอร์

. โพลีเอสเทอร์ และพลาสติกสังเคราะห์อื่น ล้วนไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และย่อยสลายได้ยาก มันใช้ทรัพยากร พลังงาน และเวลาในการผลิตมาก มันไม่ใช่วัสดุธรรมชาติ นี่เป็นเหตุผลหลัก ที่ทำให้คนปฏิเสธการใช้กระเป๋าเงินที่ทำมาจากโพลีเอสเทอร์

. การออกแบบกระเป๋าเงินโพลีเอสเทอร์ ค่อนข้างฉูดฉาด มีสีสันสดใส เหมาะกับบางโอกาสเท่านั้น แต่ในสถานะที่เป็นทางการ มันจะไม่น่าประทับใจเลยสำหรับผู้อื่น

1.3 วัสดุโลหะ

กระเป๋าสตางค์ที่ทำจากวัสดุโลหะ เป็นที่นิยมในปัจจุบัน มักจะทำมาจาก อลูมิเนียม หรือไททาเนียม มีการออกแบบมาอย่างเรียบง่าย เหมือนกระเป๋าเงินอิลาสติก จะไม่พบกระเป๋าเงินโลหะที่เป็นแบบพับครึ่ง (bifold) หรือพับสาม (trifold) เพราะคุณสมบัติเฉพาะของโลหะ ส่วนใหญ่จะเห็นเป็นแบบของชุดของแผ่นโลหะสองแผ่น เชื่อมด้านข้างเข้าด้วยกัน ด้วยแผ่นอิลาสติก (elastic band)  เพื่อกระชับบัตรพลาสติกไว้อย่างแน่นหนา

ข้อดีของกระเป๋าเงินโลหะ

. กระเป๋าสตางค์โลหะจะแข็งแรง และทนทานต่อแรงกระแทก หรือตกจากที่สูง ทนต่อสภาพอากาศ และน้ำ

. ผิวเรียบเนียน ง่ายต่อการใส่ หรือดึงบัตรออก

. ออกแบบให้มีช่องสำหรับใส่บัตรพลาสติกเท่านั้น ทำให้มันเพรียวบาง

. ค้นหาบัตรได้ง่าย

. เหมาะกับคนที่ชอบอะไรที่แปลกใหม่ ดูเจ๋ง ทันสมัย

ข้อเสียของกระเป๋าเงินโลหะ

. กระเป๋าโลหะที่ออกแบบไม่ดีพอ มุมแหลมของมันอาจทำให้เสื้อผ้าเสียหายได้

. มันอาจทำให้รู้สึกไม่สบายตัว โดยเฉพาะเวลาที่นั่ง หรือเดิน

. มันอาจไปเสียดสีกับอุปกรณ์ชนิดอื่น ที่จะสร้างความเสียหายแก่กันและกันได้

. โดยปกติโลหะจะหนักกว่าวัสดุชนิดอื่น ควรพิจารณาเลือกซื้อให้ดี กระเป๋าเงินโลหะที่ทำจากไททาเนียม หรืออลูมิเนียม เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

มีวัสดุอีกมากมายสามารถนำมาทำเป็นกระเป๋าเงินได้เช่น ฝ้าย ไหม หรือพลาสติกชนิดอื่น ทั้งนี้ขึ้นอยู่ความชอบ และการใช้งาน หากคุณชอบอะไรที่เป็นแนวคลาสสิก คุณอาจเลือกวัสดุหนังแท้จากสัตว์ ถ้าชอบแบบมินิมอลลิสต์ คุณอาจเลือกกระเป๋าเงินอิลาสติก แต่ถ้าคุณชอบอะไรที่ออกแนวเท่ห์ ๆทันสมัย ก็เลือกกระเป๋าเงินที่ทำจากวัสดุโลหะ ทั้งหมดนี้จะเป็นแนวทางให้คุณเลือกวัสดุได้ง่ายขึ้น วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย ส่วนที่เหลือจะเป็นเรื่องของดีไซน์ ขนาด และราคา

2 ดีไซน์ กับ วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย

สำหรับ วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย อีกหัวข้อหนึ่งที่สำคัญคือ การเลือกดีไซน์ หรือรูปแบบของกระเป๋า ซึ่งดีไซน์ ค่อนข้างจะมีน้ำหนักต่อการตัดสินใจเป็นอย่างมาก จากข้อความด้านบน ผมมีคำแนะนำถึงการเลือกวัสดุที่ใช้ทำกระเป๋าว่า คุณอย่ามุ่งมั่นกับวัสดุใดเป็นพิเศษ เพราะวัสดุชนิดหนึ่ง อาจเหมาะกับดีไซน์แบบหนึ่ง แต่ไม่เหมาะกับดีไซน์อีกแบบหนึ่งก็ได้ ที่สำคัญที่สุดก็คือ กระเป๋าเงินผู้ชาย แบบไหนที่ตรงกับความต้องการใช้งานของคุณมากที่สุด

อาจเป็นเพราะว่า ผู้ชายเก็บกระเป๋าสตางค์ไว้ในเสื้อผ้าคือ กระเป๋ากางเกง หรือไม่ก็เป็นกระเป๋าเสื้อ ฉะนั้นดีไซน์ของกระเป๋า จะต้องให้ความสะดวกในการนำเข้า และออก กระเป๋าเงินในรูปแบบอื่น เพื่อการถือ หรือสะพายไหล่ หรือห้อยคอ ไม่ใช่สิ่งที่ผู้ชายส่วนใหญ่ต้องการ ดังนั้นดีไซน์ของกระเป๋าเงินผู้ชาย จึงแบ่งเป็นชนิดหลัก ๆไม่มากนัก ส่วนดีไซน์หลุดโลกเช่น ติดกับรองเท้า หรือถุงเท้า ผูกเอว ผูกแขน หรือไว้ในเข็มขัด อะไรพวกนี้ โดยส่วนตัวของผม ว่ามันไม่น่านิยมนัก ในขณะที่คุณวิ่งออกกำลังกาย แล้วต้องมีกระเป๋าเงินติดรองเท้าไว้ด้วย คุณคงต้องผูกสมาร์ทโฟนไว้ที่แขนเสื้อ และต้องผ่ากะโหลกของคุณ เพื่อยัดโรเล็กซ์ไว้ในนั้นด้วย มันใช่เรื่องหรือ ดังนั้นต่อไปนี้คือ บทสรุปทั้งหมดของประเภทกระเป๋าเงินซึ่งแตกต่างกัน ที่ผู้ชายควรค้นหา

ประเภทของกระเป๋าเงินผู้ชาย

กระเป๋าเงินสองพับ (Bifold Wallet)

กระเป๋าเงินสองพับ เป็นกระเป๋าเงินแบบคลาสสิก ที่มีโครงสร้างมาตรฐานเก่าแก่ เดิมออกแบบอย่างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ต่อมามีการตบแต่งเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายขึ้น โดยทั่วไปจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า และพับครึ่ง ที่ทำให้ดูภายนอกเรียบง่าย และกะทัดรัด แต่ยังคงสไตล์คลาสสิก ภายในจะทำเป็นช่องเปิดตามยาว ที่มีขนาดพอดีกับธนบัตร และมีช่องเสียบเล็ก ๆ อยู่หลายช่อง สำหรับบัตรพลาสติกต่าง ๆ กระเป๋าเงินแบบสองพับนี้ เป็นที่น่าดึงดูดใจสำหรับผู้ชาย ด้วยความเรียบง่าย แต่สง่างาม และสามารถใส่ลงในกระเป๋าเสื้อผ้าได้อย่างสะดวก bifold จึงเป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ของผู้ชายทุกคน

กระเป๋าเงินสามพับ ( Trifold Wallet)

เป็นกระเป๋าเงินแบบพับ ซึ่งคล้ายคลึงกับ bifold wallet เพียงแต่มีปีกสองปีกพับเข้าหาส่วนกลาง แต่ละส่วนจะมีความยาวเป็นหนึ่งในสามของกระเป๋าเงิน เช่นเดียวกับกระเป๋าเงินแบบสองพับ trifold wallet จะมีช่องสำหรับธนบัตร และบัตรต่าง ๆ แต่จะมีพื้นที่ว่างมากขึ้น สำหรับบางรายการเช่น ใบเสร็จ สลิป เมื่อพับแล้วจะมีหน้าตาเช่นเดียวกับกระเป๋าเงินสองพับ ที่อาจจะมีความหนามากกว่า แต่ยังคงมีความกระทัดรัด

กระเป๋าเงินทรงยาว (Long Wallet, Large Size Wallet)

กระเป๋าเงินทรงยาว เมื่อกางออกจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส และออกแบบมาให้พับครึ่งได้ ทำให้ได้กระเป๋าเงินทรงยาวเมื่อพับแล้ว ด้านในมีพื้นที่มากพอ สำหรับเงินสด และบัตรพลาสติกจำนวนมาก กระเป๋าเงินทรงยาวไม่เหมาะที่จะพกไว้ในกระเป๋ากางเกง คุณต้องใส่ไว้ด้านในเสื้อแจ็คเก็ต หรือด้านในเสื้อสูท

กระเป๋าเงินแบบบางเป็นพิเศษ (Super Slim)

กระเป๋าประเภทนี้มีทั้งแบบพับได้ และไม่ทำเป็นพับ มีขนาดกะทัดรัด และเพรียวบางเป็นพิเศษ ที่เรียกว่า super slim ทำให้เหมาะสำหรับการพกพา ไว้ด้านหน้าของกระเป๋ากางเกง โดยไม่ทำให้รูปทรงของกางเกงผิดแปลกไป ทำให้เสื้อผ้ามีอายุการใช้งานนานขึ้น แม้ว่าจะมีขนาดที่ลดลงอย่างมาก แต่ยังคงทำหน้าที่หลักของกระเป๋าเงินได้เป็นอย่างดี มีแนวโน้มว่ากระเป๋าเงินแบบนี้ จะได้รับการพัฒนารูปลักษณ์ให้ดีขึ้น เพื่อคงรักษาความมีสไตล์ และดูหรูหราขึ้น กระเป๋าแบบ super slim นับเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ชาย ที่มีความต้องการพกเงินสด และบัตรพลาสติกต่าง ๆ จำนวนไม่มากนัก

กระเป๋าเงินสำหรับนักเดินทาง (Passport Travel Wallet)

นอกจากเงินสด และบัตรเครดิต หรือบัตรพลาสติกอื่น ๆ แล้ว นักเดินทางจะมีเอกสารสำหรับการเดินทางเช่น พาสปอร์ต ตั๋วเครื่องบิน และปากกา นักออกแบบเห็นความจำเป็น จึงมีแนวคิดที่จะรวบรวมสิ่งของสำคัญต่าง ๆ ไว้ในที่เดียวกัน passport travel wallet เป็นกระเป๋าเงินสำหรับนักเดินทาง ที่มักออกแบบมาให้มีประโยชน์ พร้อมสำหรับการเดินทาง สวยงาม และมีสไตล์เรียบง่าย แต่ยังคงความหรูหราอยู่

กระเป๋าเงินแบบ มินิมอลลิสต์ (Minimalist Wallet)

เป็นกระเป๋าเงินที่ออกแบบเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ใช้งานได้ดี คุณต้องเลือกใส่เฉพาะสิ่งของจำเป็นคือ เงินสด และบัตรพลาสติกที่สำคัญเป็นหลัก ออกแบบขึ้นกับวัตถุประสงค์เช่น money clip wallet ไม่มีช่องสำหรับใส่เงินสด แต่จะทำเป็นคลิปสำหรับหนีบเงิน พร้อมกับช่องสำหรับใส่บัตรพลาสติกต่าง ๆ หรือ card case wallet ที่เป็นกระเป๋าเงินทางเลือก มีช่องสำหรับเสียบบัตรพลาสติกจำนวนมาก คล้ายกับ money clip wallet แต่ไม่มีคลิปสำหรับหนีบเงินสด แต่ถูกออกแบบให้มีช่องด้านหลังส่วนที่เสียบบัตรต่าง ๆ ให้คุณพับเงินสดเสียบไว้ในช่องนี้แทน กระเป๋าเงินแบบมินิมอลลิสต์ มีการออกแบบมาอย่างมากมาย ได้รับความนิยมมากเช่นเดียวกับกระเป๋าเงินรูปแบบอื่น ๆ มีความเรียบง่าย แต่ดูดี มีองค์ประกอบครบ แต่ไม่มากเกินไป

กระเป๋าเงินป้องกัน RFID (RFID Wallet, Secure Wallet)

กระเป๋าเงินป้องกัน RFID เป็นกระเป๋าเงินที่ช่วยป้องกันการคัดลอกข้อมูลบัตรเครดิต (หรือข้อมูลดิจิทัลอื่น ๆ บนสิ่งที่อยู่ในกระเป๋าเงิน) โดยใช้ คลื่นความถี่วิทยุ (Radio Frequency Identification) ติดตาม และขโมยข้อมูลสำคัญบนบัตรดิจิทัล กระเป๋าเงินที่สามารถป้องกัน RFID ได้จะมีการเพิ่มวัสดุเช่น แผ่นอลูมิเนียมฟอยล์ หรือวัสดุอื่น ๆ ด้วยการผสมโลหะเช่นนิกเกิล (nickel) หรือทองแดง (copper) ไปในชั้นของเนื้อวัสดุ ซึ่งโลหะดังกล่าวจะสามารถสกัดกั้นการอ่านข้อมูล ด้วยคลื่นความถี่วิทยุได้ นี่อาจเหมาะสำหรับผู้ชายที่มีข้อมูลอันละเอียดอ่อนอยู่ในกระเป๋าเงินเป็นจำนวนมาก

กระเป๋าเงินผู้ชาย รูปแบบอื่น ๆ

กระเป๋าเงินผู้ชาย ที่มีดีไซน์ด้านบนนั้นจะได้รับความนิยมสูง นอกเหนือจากนี้ยังมีกระเป๋าเงินรูปแบบอื่น ๆอีก ซึ่งผมรู้สึกว่าไม่น่านิยมเช่น กระเป๋าเงินในรองเท้า หรือถุงเท้า กระเป๋าเงินแบบแขวนคอ สะพายไหล่  กระเป๋าเงินในเข็มขัด หรือคาดเอว มันค่อนข้างเฉพาะกิจเกินไป หากคุณกำลังจะทำกิจกรรมบางอย่างเช่น ออกกำลังกาย ดำน้ำ ว่ายน้ำ ปีนเขา คุณควรเก็บทรัพย์สินอันมีค่าไว้ ในที่ที่ปลอดภัยก่อนจะดีกว่า

สีของกระเป๋าเงินสำหรับผู้ชาย เคล็ดลับการเลือกสีกระเป๋าเงินอย่างไรให้เหมาะสม

สีเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญสำหรับการออกแบบกระเป๋าเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ชาย หลายคนเลือกวัสดุที่ใช้ทำกระเป๋า และรูปทรงของกระเป๋าได้ไม่ยากนัก แต่กลับมีความรู้สึกเครียดว่า จะเลือกสีอะไรดี โดยรวมแล้วสำหรับ วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย ข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น เป็นตัวชี้วัดว่าคุณเป็นคนรับผิดชอบ และน่าสนใจมากแค่ไหน เพราะที่จริงแล้ว การเลือกซื้อกระเป๋าเงินของผู้ชายดี ๆสักใบหนึ่ง ถือว่าเป็นการลงทุนในระยะยาว หากคุณกังวลใจเกี่ยวกับ การเลือกสีของกระเป๋าเงิน คุณไม่จำเป็นต้องเครียดอีกต่อไป เพียงอ่านเคล็ดลับการเลือกสีของกระเป๋าเงินของผู้ชายถัดจากนี้ไป

เคล็ดลับ การเลือกสีกระเป๋าเงินของผู้ชาย

เคล็ดลับนี้จะกล่าวโดยอิงหลักความเป็นจริง และสิ่งที่ควรจะเป็นในแนววิทยาศาสตร์ ยังคงย้ำอีกครั้งว่าในบทความ วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย นี้ข้อมูลส่วนใหญ่ยังคงเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน เคล็ดลับการเลือกสีกระเป๋าเงินนี้ จึงใช้ได้กับทุกเพศ ทุกวัย

สีของกระเป๋าเงิน เป็นปัจจัยพื้นฐาน ที่จะทำให้กระเป๋าเงินของผู้ชาย ดูน่าสนใจ หรือดูทันสมัย ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว สีดำ หรือสีน้ำตาล จะพบเห็นได้มากที่สุด สีทางเลือกอื่น ๆ เช่น แดง เทา น้ำเงิน เหลือง ขาว ก็มีปรากฏอยู่มากมาย การเลือกสีที่ดีที่สุดสำหรับคุณ อาจเป็นเรื่องยาก ให้คุณลองใช้หลักการจากเคล็ดลับด้านล่างนี้ เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง

เคล็ดลับที่หนึ่ง เลือกสีที่คุณชื่นชอบ

ใช่ มันฟังดูง่ายเกินไป หากเหตุผลจากเคล็ดลับอื่น ไม่อาจทำให้คุณพึงพอใจได้ นี่จะเป็นตัวตัดสินชี้ขาดได้เลย เพราะคุณเป็นผู้รู้ดีที่สุดว่า คุณชอบสีอะไร และเกลียดสีอะไร แน่นอนว่าไม่มีใครจะตัดสินใจแทนคุณได้ มันเป็นเรื่องเดียวที่จะแสดงตัวตนของคุณได้อย่างแท้จริง ฉะนั้นจงตอบคำถามที่ดีที่สุดว่า คุณชอบสีอะไรกันแน่ หากคุณเลือกสีที่คุณไม่ชอบ มันจะนำไปสู่ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น สำหรับการซื้อกระเป๋าเงินใบใหม่นั่นเอง

เคล็ดลับที่สอง เลือกสีที่ไม่เกิดคราบสกปรกได้ง่าย

หากคุณต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ต้องเผชิญกับ ปัญหาต่าง ๆ ที่จะทำให้กระเป๋าเงินของคุณเปรอะเปื้อนได้ง่าย เมื่อคุณต้องดึงมันออกมาใช้งานเช่น ฝุ่นตามท้องถนน เขม่าดำจากเตาไฟ ละอองสีจากเครื่องพ่นสี สารเคมีในห้องแล็บ ให้คุณเลือกกระเป๋าเงินสีเข้มทึบ มากกว่าสีสดใส เพราะจะทำความสะอาดได้ง่ายกว่า และถึงแม้มันเกิดคราบขึ้นมาจริง ๆ สีทึบอย่างเช่นสีดำ ก็สามารถแก้ไขได้ง่ายกว่าเช่นกัน หากพบว่าที่ทำงานของคุณเสี่ยงต่อการเกิดคราบสกปรก คุณอาจใช้ลักษณะงานของคุณเป็นตัวช่วยเลือกสีกระเป๋าเงิน ที่เหมาะสมกับตัวคุณเอง

เคล็ดลับที่สาม เลือกสีให้เหมาะกับการแต่งตัวของคุณ

สำหรับสุภาพบุรุษมือใหม่ การเลือกสีกระเป๋าเงินให้เข้ากับการแต่งกายของคุณ อาจเป็นเรื่องยากสักหน่อย ที่สำคัญก็คือ คุณจะทำอย่างไรให้สีสันของกระเป๋าเงิน ได้แสดงบทบาทที่จะส่งเสริม หรือเติมเต็มชุดแต่งกายของคุณให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น อย่างแรกขอให้คุณสำรวจดูว่า คุณมีเสื้อผ้าสีอะไรบ้าง แน่นอนว่ามันมีทั้งชุดที่เป็นทางการ และชุดลำลอง ที่ทำให้คุณจำเป็นต้องมีกระเป๋าสตางค์มากกว่าหนึ่งใบ กระเป๋าสตางค์สีสด ๆ ไม่น่าจะเหมาะกับชุดที่เป็นทางการ

หากคุณยังไม่สามารถตัดสินใจเลือกสีกระเป๋าเงินได้อย่างชัดเจน คำแนะนำที่ดีที่สุดสำหรับคุณผู้ชายคือ ให้คุณเลือกสีกระเป๋าเงินที่สามารถเข้ากับสีรองเท้า หรือสีเข็มขัด ทั้งนี้โปรดทำความเข้าใจด้วยว่า สีของเข็มขัด และรองเท้าของคุณ มันเข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าที่คุณจะสวมใส่

เคล็ดลับสุดท้าย ง่ายที่สุดแล้ว สีดำ ดูดีในทุกสถานการณ์

คุณจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม มีการยืนยันว่า กระเป๋าหนังแท้สีดำ เป็นตัวเลือกที่คลาสสิกที่สุด สำหรับ วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย มันจะสามารถเข้ากับเสื้อผ้าทุกชุดทั้งหมดที่คุณมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นชุดลำลอง หรือชุดทางการ ตัวเลือกที่เป็นสีอื่น ๆ นั้นจะบ่งบอกรสนิยม หรือสไตล์ของคุณให้ชัดเจนยิ่งขึ้น หากคุณมีกำลังมากพอ กับการลงทุนในกระเป๋าเงินที่มากกว่าหนึ่งใบ กระเป๋าเงินหนังแท้สีดำควรเป็นหนึ่งในนั้นอย่างยิ่ง

หากคุณมาถึงตรงนี้ ผมเชื่อว่าปัญหาต่าง ๆ สำหรับ วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย จะลดลงเป็นอย่างมาก มีข้อความเหลืออีกไม่มากนัก ที่จะทำให้คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีข้อมูลเกี่ยวกับ วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณเอง และคนรอบข้างอย่างมาก

3 ขนาดของกระเป๋า กับ วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย

ขนาดของกระเป๋าเงินจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ ตามลักษณะดีไซน์ของนักออกแบบ อย่างไรก็ดี กระเป๋าเงินของผู้ชาย ที่เป็นที่นิยมจะมีขนาดมาตรฐาน ซึ่งอาจมีขนาดแตกต่างกันไปบ้างเล็กน้อย ขึ้นกับแนวคิดของนักออกแบบ

เสื้อผ้าเป็นสิ่งหนึ่งที่มีผลกระทบกับขนาดของกระเป๋าเงิน กระเป๋ากางเกงเหมาะกับกระเป๋าเงินที่มีขนาดกะทัดรัดกว่า กระเป๋าแจ็คเก็ต หรือสูท แต่ทั้งนี้คุณต้องรู้ว่า อะไรบ้างที่ควรมีอยู่ และไม่ควรมีอยู่ในกระเป๋าสตางค์

กระเป๋าเงินสองพับ (Bifold Wallet)

กระเป๋าเงินผู้ชาย ส่วนใหญ่จะเป็นแบบสองพับ เป็นดีไซน์ที่เหมาะกับการใช้พกติดตัวทุกวัน (every day carry : EDC) ในแต่ละพับจะมีขนาด กว้างxยาว เป็น 3.5×4 นิ้ว และเผื่อความหนาประมาณ 2 เซนติเมตร เมื่อกางออกจะวัดความยาวได้ประมาณ 8.5 นิ้ว ทั้งนี้อาจเห็นกระเป๋าเงินแบบพับครึ่ง มีการขยายขนาดเป็น 4”x4.5” ขึ้นกับการดีไซน์ และสิ่งที่ใส่ลงไปในกระเป๋า กรณีที่ต้องการเก็บรูปถ่าย จะมีการดีไซน์เป็น photo wallet ที่โดยมากจะมีขนาด 4”x3.5”

กระเป๋าเงินสามพับ (Trifold Wallet)

โดยปกตินักออกแบบจะกำหนดให้แต่ละพับของ trifold wallet มีขนาดเล็กกว่า พับของ bifold wallet อยู่ประมาณ 1-2 เซนติเมตร มุมมองของ trifold wallet เมื่อพับเก็บจะเป็น 3”x3.5” (7 เซนติเมตร x 9 เซนติเมตร) ทำให้ดูเล็กกว่า bifold wallet เล็กน้อย มีความพยายามที่จะออกแบบให้มีความหนา ที่บางกว่าด้วย  เพื่อให้ภาพรวมของกระเป๋าเงินสามพับ ไม่ดูใหญ่ หรืออ้วน เพื่อให้เหมาะที่จะเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกงได้ เช่นเดียวกัน มันขึ้นกับการดีไซน์ และวัตถุประสงค์การใช้งาน

กระเป๋าทรงยาว (Long Wallet, Large Size Wallet)

กระเป๋าทรงยาว ดีไซน์เป็นแบบสองพับ หรือสามพับก็ได้ เพียงแต่ด้านยาวจะมากกว่าประมาณสองเท่า จะเห็นขนาดของกระเป๋าทรงยาวแบบสองพับเมื่อกางออกเป็นประมาณ 8.5”x7.5” (27 เซนติเมตร x 19 เซนติเมตร) และขนาดของกระเป๋าทรงยาวแบบสามพับเมื่อกางออกเป็นประมาณ10.5”x7.5” (22 เซนติเมตร X 19 เซนติเมตร) ทั้งนี้ขึ้นกับการดีไซน์ตามวัตถุประสงค์เป็นหลัก

ขนาดของกระเป๋าเงินของผู้ชาย และคนอื่น ๆ จะเป็นไปตามตัวอย่างที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ แต่จากการดีไซน์ที่หลากหลายมากขึ้น ขนาดก็จะเปลี่ยนแปลงไปบ้างตามวัตถุประสงค์ แนวโน้มของกระเป๋าสตางค์ของผู้ชาย จะเป็นแบบมินิมอลลิสต์ เพรียวบาง เรียบง่าย สะดวกต่อการพกพาทุกวัน (EDC) ความต้องการด้านความปลอดภัยของข้อมูลดิจิทัลมีอยู่มากในหมู่ผู้ชาย ด้วยทางเลือกที่มากมาย ทำให้บางคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แต่กับอีกบางคนจะรู้สึกว่ายากขึ้นไปอีก ดังนั้นการมีกระเป๋าสตางค์มากกว่าหนึ่งใบ จึงเป็นอีกหนึ่งใน วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย

4 ราคาของกระเป๋าสตางค์ กับ วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย

ก่อนจะมาถึง วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย คุณคงได้ปรับทัศนคติไปในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว คุณจะเห็นความสำคัญของการมีอยู่ของ กระเป๋าเงินของผู้ชาย การได้มาจะผ่านขั้นตอนการคิดที่แตกต่าง จากการซื้อสินค้าทั่วไป จากการคัดสรรทั้ง วัสดุ ดีไซน์ และขนาดของกระเป๋า ทำให้คุณพบกับสุดยอดกระเป๋าเงิน ที่เหมาะสำหรับคุณ แต่คุณอาจเอื้อมไม่ถึงด้วยเหตุผลของราคา สำหรับคนที่มีกำลังมากพอ การไม่เลือกซื้อกระเป๋าสตางค์ที่มีราคาแพง น่าจะเป็นเพราะความไม่คุ้มค่า หรือมันมีราคาที่ไม่สมเหตุสมผล และมันอาจหยาบคายไปหน่อย ถ้าจะพูดถึงบางคนที่มีกำลังน้อย แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาเลย มีกระเป๋าเงินผู้ชาย ราคาตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักหมื่น (ที่ถูกกว่า หรือแพงกว่านี้ ไม่ขอกล่าวถึง) ราคาที่แตกต่างกันอย่างมาก ทำให้ทุก ๆคนมีสิทธิที่จะเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินส่วนตัวได้ หากคุณคัดสรรอย่างพิถีพิถัน คุณจะพบกับกระเป๋าเงินที่มีคุณภาพดีได้เสมอในทุกช่วงราคา

ความจริง กระเป๋าสตางค์ของผู้ชายที่มีราคาแพง จะมีคุณภาพที่ดีกว่า จากการเลือกใช้วัสดุ การดีไซน์ และการตัดเย็บอย่างประณีต ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า มันคุ้มค่าที่จะลงทุนในระยะยาว

ทำไมกระเป๋าเงินแบรนด์หรู จึงมีราคาแพง

การตั้งข้อสังเกตของผู้ชายหลายคน เกี่ยวกับราคาของกระเป๋าสตางค์แบรนด์เนม ที่มีราคาสูงลิบลิ่วจนน่าประหลาดใจ บางชิ้นติดแท็กราคาไว้สูงเกินกว่าจะทำความเข้าใจได้ หากเริ่มก้าวจากจุดต่ำสุดของทุกสิ่งขึ้นมาเรื่อย ๆ ระหว่างหนทางนั้นจะพบกับเหตุผล ที่ทำให้สินค้าแบรนด์หรูมีราคาที่แพง

::: แตกต่างจากกระเป๋าสตางค์ทั่วไป กระเป๋าจากแบรนด์หรู มีการเลือกใช้วัสดุที่ดีกว่า หรือไม่ก็เป็นวัสดุที่หายากสุด ๆ ทำให้ต้องใช้เงินจำนวนมาก เพื่อให้ได้มาซึ่งวัสดุชั้นนำเหล่านั้น กระเป๋าเงินแบรนด์หรู จึงมีราคาแพงกว่าพวกที่มีวางขายทั่วไปตามท้องตลาด

::: เงินที่จ่ายออกไปเพื่อซื้อกระเป๋าสตางค์แบรนด์เนม นั่นไม่ได้หมายความว่า คุณจะชำระเฉพาะราคาสินค้าเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว ส่วนหนึ่งคุณกำลังจ่ายเงินให้กับ เวลา พลังงาน แนวคิดในการสร้างไอเท็มหรูชิ้นนี้ด้วย นักออกแบบสินค้าหรูหราแบบนี้ อาจต้องใช้เวลานานหลายเดือน เพื่อทำสิ่งนี้ให้เป็นมากกว่ากระเป๋าเงิน นั่นหมายถึง มันเป็นงานศิลปะ แน่นอนว่าคนเหล่านี้ จะไม่ทำงานให้กับสิ่งที่วางขายอยู่ทั่วไป ที่จะถูกจำกัดด้วย เวลา และความเป็นอิสระทางความคิด

::: สินค้าชั้นนำเหล่านี้ จะถูกทำขึ้นมาอย่างประณีต ตั้งแต่การคัดสรรวัสดุ การออกแบบ ไปจนถึงการผลิต ไม่มีข้ออ้างใดสำหรับความผิดพลาด ที่เกิดขึ้นกับสินค้า เพราะนั่นหมายถึงชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน สินค้าพวกนี้จะไม่ถูกส่งต่อให้โรงงานอื่น เพื่อทำการผลิตซ้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้มันมีจำนวนน้อย และเป็นที่ต้องการ จนอาจกล่าวได้ว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้มาเพียงเพราะแค่มีเงิน แต่เขาต้องเห็นคุณค่าของสินค้าชั้นนำเหล่านี้อย่างแท้จริง นี้จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลหลัก ที่ทำให้กระเป๋าสตางค์แบรนด์เนมมีราคาแพง

::: สินค้าแบรนด์ที่มีชื่อเสียง ไม่ได้มีต้นทุนดังที่กล่าวมาแล้วเท่านั้น หากต้องสนองต่อความคาดหวังของลูกค้าว่า ต้องการเห็นอะไรในโฆษณา ที่จะรวมเอาความแปลกใหม่ ยิ่งใหญ่ งดงาม และน่าประทับใจ เข้าไว้ด้วยกัน หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ที่จะต้องใช้มันสมองจากนักการตลาดหัวกะทิ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ จึงต้องกันงบประมาณส่วนหนึ่ง เพื่อใช้ทำการตลาดในส่วนนี้

::: เหตุผลที่ไร้ข้อกังขา มันชัดเจนที่สุดว่าเงินส่วนหนึ่งนั้น เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับชื่อแบรนด์ สินค้าแบรนด์เนมที่มีชื่อเสียงดี จะเป็นผู้ชี้นำแนวโน้มของแฟชั่น มีความเกี่ยวข้องกับความพิเศษ และสถานะทางสังคม แบรนด์หรูจะไม่ยอมปล่อยสินค้าที่ขาดคุณภาพ ให้กับลูกค้าผู้พิถีพิถัน หลายคนจึงยอมจ่ายสำหรับความน่าเชื่อถือของแบรนด์

::: สินค้าแบรนด์ที่มีชื่อเสียง จะมีโชว์รูมอยู่บนทำเลที่ดีที่สุด คัดเลือก และอบรมพนักงาน ให้มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับสินค้า และให้บริการชั้นเยี่ยม สมกับเป็นสินค้าแฟชั่นชั้นสูง ต้นทุนของสิ่งเหล่านี้ จะมากกว่าที่มีอยู่ในสินค้าปกติ

::: กระเป๋าเงิน หรือสินค้าแบรนด์เนม จะตั้งราคาสินค้าให้สูง เพื่อรักษาสถานะว่าเป็น แบรนด์ที่หรูหรา มีชื่อเสียง และเพื่อคัดกรองลูกค้าให้เป็นอีกระดับหนึ่งที่สูงกว่า ซึ่งนอกจากจะต้องมีกำลังมากพอแล้ว ยังต้องเป็นผู้เห็นคุณค่าของแบรนด์ และสินค้าอีกด้วย

ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงการแสดงชุดความคิด เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับราคาของกระเป๋าสตางค์ของผู้ชาย และของคนอื่น ๆ แต่อย่างที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ สินค้าที่ราคาไม่สูงนัก แต่มีคุณภาพดี ก็ยังคงมีอยู่ เพียงแต่ต้องใช้ความพยายามในการค้นหาข้อมูลให้มากขึ้นอีกเล็กน้อย

ข้อความสุดท้าย

‘แม้ว่าเงินไม่สามารถซื้ออะไรได้ทุกอย่างก็จริง แต่มันก็สามารถซื้อได้หลายอย่าง’ เงินเป็นเหมือนสัมผัสที่หก ซึ่งคุณไม่สามารถใช้ประโยชน์จากห้าสัมผัสที่เหลือได้ดี หากปราศจากเงิน เหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่า เงินเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การดำเนินชีวิตของเราดีขึ้นได้อย่างไร เงินเป็นปัจจัยสำคัญ ที่คนเราควรยอมรับว่า หากไม่มีเงิน การใช้ทักษะ หรือความรู้สึก จะมีประสิทธิภาพที่ต่ำลง กระเป๋าเงินจึงยังคงมีความสำคัญกับผู้ชาย

ทั้งหมดนี้เป็น วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย ที่มีข้อมูลครบถ้วน และสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา มาถึงจุดนี้จะไม่บอกข้อมูลสำคัญอีกส่วนหนึ่งคงไม่ได้แล้ว ตารางต่อไปนี้ แสดงข้อมูลที่ผ่านการสำรวจ ความต้องการของผู้ซื้อ เรียงลำดับไว้อย่างมีนัยสำคัญ

ตารางแสดงลำดับความต้องการคุณสมบัติของกระเป๋าสตางค์

ลำดับ รายละเอียด คะแนน
1 ความทนทาน และความสวยงามของวัสดุ 7.4
2 ดีไซน์ที่เรียบง่าย 6.5
3 การปิดกั้น RFID 5.5
4 ความสะดวกในการนำเงินเข้าออก 5.5
5 ความสะดวกในการชักบัตรเข้าออก 5.3
6 เซนเซอร์แจ้งเตือนและติดตามได้ด้วยโทรศัพท์ 5.3
7 กันน้ำได้โดยเฉพาะช่องเสียบบัตรเครดิต 5.2
8 ขนาดกับส่วนเสริมของกระเป๋าที่มีดีไซน์เดียวกัน 4.8
9 มีช่องเสียบบัตรมากกว่า 6 ช่อง 4.5
10 มีช่องใส่เหรียญ 4.2
11 ช่องที่มีซิปปิด สำหรับสิ่งที่สำคัญ 4.1
12 ช่องใส่บัตรประชาชนหรือรูปถ่ายที่เป็นฟิลม์ใส 3.8
13 ระบบนับเงินในกระเป๋าที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์ 3.7
14 การสลับการใช้งานของช่องเงินกับช่องบัตร 3.4
15 การเปลี่ยนปกด้านหน้ากระเป๋า 3.2

สิ่งที่อยู่ในตาราง เป็นข้อมูลล่าสุดที่ผ่านการสำรวจจาก Product Design & Innovation โดย Prof. Carlos Rodiguez ที่บ่งบอกถึงความต้องการจริงของลูกค้า นี่พอจะให้คุณวาดภาพของกระเป๋าสตางค์ในอนาคต มันชัดเจนว่าแกนหลัก ๆของดีไซน์ยังคงเหมือนเดิม ตามที่เขียนมาอย่างยืดยาว แต่มีความต้องการที่น่าสนใจที่ลูกค้าร้องขอคือ ความต้องการให้ใส่เทคโนโลยีที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน นี่แสดงให้เห็นว่า กระเป๋าสตางค์ในมุมมองของคนทั่วไป เป็นสิ่งจำเป็น จะเป็นที่รวบรวมสินทรัพย์ของคนไว้ในที่เดียวกัน

วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย มาถึงจุดที่สมบูรณ์อย่างที่สุดแล้ว ข้อมูลทั้งหมดขอให้เป็นประโยชน์สำหรับทุกคน เพื่อใช้มันในการเลือกซื้อกระเป๋าสตางค์ที่เหมาะสมกับตัวคุณเอง

One thought on “วิธีเลือกกระเป๋าเงินของผู้ชาย เคล็ดลับเลือกซื้อกระเป๋าสตางค์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *